ข่าว

ศาลรับฝากขัง "ผัว-เมีย" เครือข่ายปุ๊กกี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปส.คุม "มิว-ไหม" เครือข่ายยาเคปุ๊กกี้ ฝากขัง พร้อมค้านประกันคดีเป็นภัยสังคม-โทษสูงกลัวหนี คดีรอสอบพยานอีก 10 ปาก

 

          วันที่ 25 มิ.ย.62 - ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พ.ต.ท.เริงชัย คงสง รอง ผกก.กลุ่มงานสอบสวนฯ บก.ปส.4 บช.ปส. ได้ควบคุมตัว นายกันต์ธร หรือมิว แก้วกระจ่าง อายุ 28 ปี ภูมิลำเนา กทม.ย่านลาดปลาเค้า และ น.ส.ธาริณี หรือไหม ขาวสะอาด อายุ 23 ปี ภูมิลำเนา จ.พังงา ผู้ต้องหาที่ 1-2 เครือข่ายยาเสพติด น.ส.ปริศนา หรือปุ๊กกี้ พรายแสง มายื่นคำร้องฝากขังครั้งแรกเป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 25 มิ.ย. – 6 ก.ค. เนื่องจากการสวบสวนยังไม่เสร็จสิ้น ต้องสอบสวนพยานอีก 10 ปาก และรอผลการตรวจพิสูจน์ยาเสพติดของกลาง , ผลตรวจประวัติต้องโทษของผู้ต้องหาทั้งสองจากกองทะเบียนประวัติอาชญากร , ผลตรวจสอบข้อมูลการใช้โทรศัพท์ของกลางจากบริษัทผู้ใช้บริการ และข้อมูลรายงานกระแสเงินในบัญชีธนาคารผู้ต้องหา

 

ศาลรับฝากขัง "ผัว-เมีย" เครือข่ายปุ๊กกี้

 

          โดยพนักงานสอบสวน ได้ขอคัดค้านการให้ประกันตัว ผู้ต้องหาทั้งสองด้วย เนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูงและเป็นภัยอันตรายต่อสังคมประเทศชาติ หากได้รับอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวไปแล้ว ผู้ต้องหาทั้งสองอาจจะหลบหนี ยากแก่การติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดี และอาจไปทำอันตรายหรือกระทำด้วยประการใดให้เกิดความเสียหายแก่พยานหลักฐานในคดีได้ 

 

          ซึ่งคำร้องระบุพฤติการณ์สรุปว่า เมื่อวันที่ 17  มิ.ย.63 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ บช.ปส. ร่วมกับเจ้าพนักงาน สำนักงาน ป.ป.ส. จับกุม นายหง เจิ้ง อี้ (HUNG CHENG YI) อายุ 28 ปี ชาวไต้หวันพร้อมของกลางเป็นยาเค หรือเคตามีน น้ำหนักรวมสิ่งห่อหุ้ม 5.17 กิโลกรัม ราคาประมาณ 5,170,000 บาท แล้วขยายผลจับกุม นายชลวิทย์ คีตะตระกูล อายุ 49 ปี ชาว กทม. สามีของปุ๊กกี้ และน.ส.พริสซิลลา ปริศนา จิวเมลลี่ หรือปุ๊กกี้ อายุ 40 ปี (อดีตนักร้องวัยรุ่นชื่อดังยุค 90) พร้อมยาของกลางหลายชนิด ที่บ้านพักใน ซ.รามอินทรา 65 รามอินทรา แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กทม. ซึ่งส่งตัวให้พนักงานสอบสวน บก.ปส.4 บช.ปส. ดำเนินคดี และจากการขยายผลพบการสั่งซื้อขายยาเคกับ นายกันต์ธร หรือมิว ผู้ต้องหาที่ 1 โดยถอนเงินสดให้จำนวน 1,350,000 บาท จากนั้นผู้ต้องหาที่ 1 ร่วมกับ น.ส.ธาริณี หรือไหม ผู้ต้องหาที่ 2 นำเงินเข้าบัญชีบุคคลอื่นหลายบัญชี เมื่อรับเงินแล้วผู้ต้องหาที่ 1 นำยาเคส่งมอบให้ น.ส.ปริศนา และนายชลวิทย์ ก่อนส่งให้นายหง ชาวไต้หวัน ที่นายโทนี่หรือ หวัง ยุง ชิน (Yung Chin Wang) สั่งให้มารับเพื่อส่งไปยังประเทศไต้หวัน ซึ่งนายโทนี่ได้หลบหนีออกจากประเทศไทย โดยหลังจากการจับกุมกลุ่ม น.ส.ปริศนา นายกันต์ธร หรือมิว ผู้ต้องหาที่ 1 และ น.ส.ธาริณี หรือไหม ผู้ต้องหาที่ 2 พากันหลบหนีไปที่เกาะพงัน จ.สุราษฎร์ธานี
 

 

          ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ นปส. จับกุม นายกันต์ธร หรือมิว ผู้ต้องหาที่ 1 ได้ตามหมายจับศาลอาญา เมื่อวันที่ 22 มิ.ย. เวลาประมาณ 13.30 น. บริเวณจุดรับส่งผู้โดยสารท่าเรือลมพระยา ภายในบริเวณท่าเรือเกาะพะงัน หมู่ที่ 1 ต.เกาะพะงัน อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งขณะนั้นมี น.ส.ธาริณี หรือไหม ผู้ต้องหาที่ 2 อยู่ด้วย โดยได้แจ้งข้อหาและจับกุมตามหมายจับศาลอาญาเช่นกัน ในข้อกล่าวหาร่วมกันมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 2 (เคตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อขาย ในชั้นสอบสวนผู้ต้องหาทั้งสองให้การปฏิเสธข้อกล่าวหา 

 

ศาลรับฝากขัง "ผัว-เมีย" เครือข่ายปุ๊กกี้

 

          ทั้งนี้ ศาลสอบถามผู้ต้องหาทั้งสองแล้วไม่คัดค้าน จึงอนุญาตให้ฝากขังได้

 

         ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการตรวจสอบเส้นทางการเงินของ น.ส.ปริศนา พบว่ามียอดเงินหมุนเวียนจำนวนมาก และมีบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการทำธุรกรรมทางการเงินของ น.ส.ปริศนา จำนวนหลายคน ซึ่งมีนายกันต์ธร ร่วมด้วยทำหน้าที่เป็นผู้จัดหายาเสพติดให้กับกลุ่มของน.ส.ปริศนา และน.ส.ธาริณี ทำอาชีพออร์แกไนซ์รับจัดอีเวนต์บังหน้า แต่เบื้องหลังเป็นผู้ทำธุรกรรมทางการเงินที่ได้จากการค้ายาเสพติดให้กับนายกันต์ธรอีกต่อหนึ่ง พนักงานสอบสวนเจ้าของคดีจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขอศาลอาญาออกหมายจับนายกันต์ธร กับ น.ส.ธาริณี และจากข้อมูลเบื้องต้นทราบว่าทั้งสองรู้จักกันผ่านทางเฟซบุ๊ก

 

          ทั้งนี้สำหรับกลุ่มของ น.ส.ปริศนาหรือปุ๊กกี้ ทั้ง 3 คนนั้นปัจจุบันก็ถูกคุมขังอยู่ที่สถานบําบัดพิเศษกลาง และทัณฑสถานหญิงกลาง ระหว่างการฝากขังครั้งแรกตั้งแต่วันที่ 19 มิ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งไม่มีผู้ใดยื่นประกันตัว.

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ