ข่าว

เรียกสอบ "สารวัตรแย้" ปมพัสดุซุกยานรก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เฉลิมเกียรติ" สั่งตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง "สารวัตรแย้" ปมพัสดุมียาเสพติดส่งถึงบ้าน ด้าน ผบช.ปส. ยันไม่มีการกลั่นแกล้ง

 

                วันที่ 25 มิ.ย. 2562 พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้ตำรวจภูธรภาค 6 ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณี พันตำรวจโทพิเชษฐ เสาแบน หรือ “สารวัตรแย้” ตำรวจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ ที่ได้เข้าร้องเรียนว่าถูกกลั่นแกล้งจากเอเย่นต์ค้ายาเสพติดว่า เป็นผู้ส่งพัสดุยาเสพติดมาให้ที่บ้านพักในอำเภอพยุหะคีรี จังหวัดนครสวรรค์ โดยในวันพรุ่งนี้(26 มิ.ย. 62) พนักงานสอบสวน สภ.พยุหะคีรี ได้เรียกตัวตำรวจนายดังกล่าวไปให้ปากคำ ขณะเดียวกันได้สั่งการให้ตำรวจปราบปรามยาเสพติดไปรวบรวมและดำเนินการสืบสวนขยายผลเครือข่ายยาเสพติดกลุ่มนี้อย่างละเอียด

                ทางด้าน พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (ผบช.ปส.) กล่าวว่า คดีนี้ทางตำรวจปราบปรามยาเสพติด อยู่ในระหว่างการสืบสวนสอบสวนคดีของเครือข่ายยาเสพติดรายนี้ รวมทั้งผู้ที่ส่งพัสดุในไปรษณีย์อำเภอสะตึก จังหวัดบุรีรัมย์ และพัสดุอีก 5 กล่องที่ส่งไปถึง โดยขณะนี้สามารถจับผู้ต้องหาที่พัสดุส่งไปถึงได้แล้ว เนื่องจากมีคนมารับตามชื่อและที่อยู่

 

 

เรียกสอบ "สารวัตรแย้" ปมพัสดุซุกยานรก

 

 

                ทั้งนี้ พล.ต.ท.ชินภัทร ผบช.ปส. ยังยืนยันว่า ยังไม่ทราบว่าตำรวจนายนี้เข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติดหรือไม่ และไม่รู้จักกับตำรวจนายนี้ จึงไม่มีความจำเป็นต้องกลั่นแกล้งกัน แต่ก็ต้องเป็นไปตามพยานหลักฐานที่ตรวจสอบ ซึ่งเป็นคดีของ สภ.พยุหะคีรี แต่หากมีพฤติกรรมดังกล่าวจริง มองว่าเป็นเรื่องส่วนตัว ไม่ได้เกี่ยวข้องกับองค์กรตำรวจ

                สำหรับ ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ก็พร้อมจะให้ข้อมูลและร่วมสืบสวน หากตำรวจภูธรภาค 6 ร้องขอข้อมูลของกลุ่มขบวนการส่งยาเสพติดทางไปรษณีย์ ที่ตำรวจพอมีข้อมูลอยู่บ้าง

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ