ข่าว

"พปชร." จ่อติวเข้ม "ส.ส." ก่อนแถลงนโยบาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พปชร." ถกหาข้อสรุป "ปาร์ตี้ลิสต์" ต้องไขก๊อก นั่ง "รมต." หรือไม่ พรุ่งนี้ เล็งจัดสัมมนาติวเข้ม "ส.ส." ก่อนแถลงนโยบาย หวังให้รู้งาน ลุ้นเชิญ "บิ๊กตู่" ร่วม

 

          วันที่ 24 มิ.ย.62 รายงานข่าวจากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แจ้งว่า การพิจารณาหลักเกณฑ์กรณีที่ผู้มีชื่อเป็นรัฐมนตรีของพรรค จำนวน 5 คน ต้องลาออกจากการเป็นส.ส.บัญชีรายชื่อหรือไม่นั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างการหารือของผู้บริหารพรรคโดยยังไม่ได้ข้อสรุปว่าจะมีมติเป็นไปในทิศทางใด เพราะยังมีความเห็นต่างของผู้บริหาร จึงต้องพิจารณาให้รอบคอบ โดยเฉพาะกรณีของนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ และนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ที่จะต้องเข้าไปมีบทบาทในสภาผู้แทนราษฎร ในฐานะ ส.ส. ที่จะต้องประสานงานพรรคร่วม รวมถึงเป็นแกนนำหลักส.ส.ในการตอบโต้ประเด็นที่อาจจะถูกฝ่ายค้านตั้งกระทู้ถาม หรือโจมตีรัฐบาลและคณะรัฐมนตรี

 

          ซึ่งคาดว่าในวันที่ 25 มิ.ย.นี้ จะมีการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค เพื่อวิเคราะห์ในเรื่องดังกล่าว รวมถึงจะเชิญส.ส.ทั้งหมดเข้าพูดคุยกับผู้บริหารพรรคเพื่อรับทราบแนวทางการทำงานในสภาผู้แทนราษฎร การรับมือฝ่ายค้านที่จะตั้งกระทู้ถามทั่วไปในที่ประชุม รวมถึงสร้างความเข้าใจกับส.ส. ที่ถูกร้องเรียนเรื่องหุ้น และการเตรียมพร้อมแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภา 

 

          นอกจากนี้ ก่อนที่จะมีการแถลงนโยบายรัฐบาล พรรคจะติวเข้ม ส.ส.อีกครั้งในรูปแบบการสัมนา โดยจะเชิญรัฐมนตรีผลัดเปลี่ยนมาทำความเข้าใจในงานแต่ละด้านที่รับผิดชอบ และหากมีโอกาสอาจเชิญ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ร่วมด้วย

 

          ทั้งนี้ในส่วนของพรรคพปชร.มี ส.ส. บัญชีรายชื่อ ที่มีชื่อเป็นรัฐมนตรี 5 คน คือ นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ ,นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ,นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ,นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ,และนายสันติ พร้อมพัฒน์ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ