ข่าว

"บิ๊กแป๊ะ" สั่งเร่งคลี่คลายคดี "แม่พ.ต.ท." โผล่รับยา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กแป๊ะ" สั่งเร่งคลี่คลายคดี "แม่สารวัตรตำรวจท่องเที่ยว" โผล่รับยาเสพติด ตรวจสอบพบส่งไปรษณีย์มาจาก อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ รวม 6 กล่อง โดยใช้ชื่อ พ.ต.ท.

 

          วันที่ 24 มิ.ย. 62 - พล.ต.ต.วันชัย สุวรรณศิริเขต รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 ระบุ เตรียมเรียก พ.ต.ท.พิเชษฐ์ เสาแบน สารวัตรกองกำกับการตำรวจท่องเที่ยว 2 และผู้เกี่ยวข้องมาให้ข้อมูลในวันพุธที่ 26 มิ.ย.นี้ กรณีมีพัสดุส่งถึงบ้าน โดยภายในมียาเสพติดหลายประเภทบรรจุอยู่ ซึ่งมีมารดาเป็นผู้เซ็นรับกล่องพัสดุดังกล่าว ก่อนถูกเจ้าหน้าที่ สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ปปส. และเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวไปสอบปากคำ เบื้องต้นพบว่า กล่องพัสดุดังกล่าว ถูกส่งมาจากไปรษณีย์ อ.สตึก จว.บุรีรัมย์ รวม 6 กล่อง ซึ่งตำรวจจะมีการติดตามขยายผลหาผู้ต้องหาต่อไป 

 

          ส่วน พ.ต.ท.พิเชษฐ์ จะเกี่ยวข้องกับเครือข่ายค้ายาเสพติดไม่นั้น พล.ต.ต.วันชัย กล่าวว่า ต้องรอผลการตรวจสอบในรายละเอียดทั้งหมด สำหรับกรณีที่ พ.ต.ท.พิเชษฐ์ ถูกตั้งกรรมการสอบและในอดีตเคยถูกกักเวรเป็นเวลา 7 วัน โดยถูกกล่าวหาว่าปฎิบัติหน้าที่โดยมิชอบนั้น ยังไม่ทราบรายละเอียดว่าเกี่ยวกับประเด็นยาเสพติดด้วยหรือไม่ 

 

          รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 กล่าวด้วยว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 เร่งคลี่คลายคดีโดยเร็ว เพื่อไม่ให้ประชาชนเคลือบแคลงสงสัยว่า ข้าราชการตำรวจเกี่ยวข้องกับยาเสพติด 

 

          ทางด้าน พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผบช.ปส. กล่าวว่า เรื่องนี้ยังสรุปไม่ว่า สารวัตรแย้ ถูกกลั่นแกล้งหรือไม่ ต้องรอการสอบสวน ยืนยันว่าตำรวจไม่ได้จับมารดา สารวัตรแย้ เพียงแต่เชิญมาให้ปากคำ เพราะเป็นคนเปิดเจอยาเสพติดในกล่องพัสดุที่ส่งมา เพราะวันนี้ไม่มีคนเซ็นรับของ มารดาสารวัตรแย้จึงเป็นคนเซ็นรับแทน ส่วนจะเป็นการกลั่นแกล้งหรือไม่นั้นไม่ ขึ้นอยู่พนักงานสอบสวน ยังไม่สามารถสรุปได้ จากพฤติการณ์ลักษณะนี้ไม่เป็นขบวนการค้ายาเสพติดแน่นอน เรื่องนี้ปล่อยให้พนักงานสอบสวนทำงานไป ค่อยว่ากันอีกที.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ