ข่าว

กทม.ตรวจสอบด่วนเครนก่อสร้าง 'อันตราย'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์... อ๊อด เทอร์โบ..ดับเครื่องชน [email protected]

 

 

          เหตุการณ์เครนก่อสร้างใส่โรงยิมนาสติกโรงเรียนแห่งหนึ่งแถวบางรัก เป็นอุบัติเหตุร้ายแรงมากๆ ‘ดับเครื่องชน’ จึงแจ้งด่วนให้ผู้ว่าฯ กทม. ‘พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง’ สั่งตรวจสอบโดยด่วนก่อนจะเกิดเหตุกรณีนี้ขึ้นอีก

 

 

          เดชะบุญที่เด็กนักเรียนไม่มีอันตรายถึงชีวิตแต่ก็บาดเจ็บหลายคน กทม.ต้องติดตามผลกระทบต่อไปและจัดตั้งหน่วยงานช่วยเหลือทุกกรณี ซึ่งล่าสุดทางเจ้าของโรงแรมออกมาแสดงความรับผิดชอบพร้อมเยียวยาชดใช้ค่าเสียหาย

          เวลานี้ กทม. และหลายๆ จังหวัดมีการก่อสร้างเต็มไปหมดไม่เฉพาะตึก อาคารสูงแต่ยังมีรถไฟฟ้า, ถนนหนทาง, สะพาน, อุโมงค์ ฯลฯ

          โดยต้องใช้เครื่องมือ เครื่องจักรขนาดใหญ่ไม่เฉพาะเครนที่สูงเสียดฟ้าและล้วนเกิดอุบัติเหตุได้ทุกเวลา

          จึงขอเรียกร้องให้ กทม.จัดการตรวจสอบเรื่อง ‘ความปลอดภัย’ ก่อนที่จะเกิดอุบัติเหตุขึ้นอีก โดยเฉพาะฤดูฝนมีพายุฝนลมแรง ดินอ่อนตัว

          เห็นสถานที่ก่อสร้างติดป้าย ‘ปลอดภัย’ ไว้ก่อน-เป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด
อ๊อด เทอร์โบ


 


 สถานทูตจีนมอบทุนการศึกษาดูงาน
 หมดเขตรับสมัคร 10 ก.ค.นี้

          สถาบันพระปกเกล้าร่วมกับสถานเอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทย สำนักงานกิจการชาวจีนโพ้นทะเล และสภาวัฒนธรรมไทย-จีน จัด “โครงการคัดเลือกผู้สมัครเพื่อรับทุนอบรมภาษาจีนและศึกษาดูงานสำหรับข้าราชการและพนักงานของรัฐ” โดยจะเปิดรับสมัครตั้งแต่บัดนี้ จนถึงวันที่ 10 กรกฎาคมนี้

 

          หลักเกณฑ์ของผู้สมัคร เป็นข้าราชการและพนักงานของรัฐ สัญชาติไทย ต้องมีอายุไม่เกิน 45 ปี สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีขึ้นไป หรือเทียบเท่า สุขภาพแข็งแรง

          โดยจะต้องได้รับอนุญาตจากหน่วยงานต้นสังกัดให้สมัครเพื่อคัดเลือกเข้ารับทุนได้และสามารถลาเพื่อการอบรมตามเวลาที่กำหนดได้

 

          ติดตามรายละเอียดได้ที่ www.kpi.ac.th/kpifund-chn2019/หรือสอบถามได้ที่งานวิเทศสัมพันธ์ สถาบันพระปกเกล้าชั้น 5 อาคารรัฐประศาสนภักดี ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาฯ ถนนแจ้งวัฒนะ กทม.

          หรือโทร.0-2141-9759, 0-2141-9511 ในวันและเวลาราชการ

          สมัครด่วนก่อนเต็มเพราะรับจำนวนจำกัด


 


 ชื่นชม ‘ไทเกอร์ วูดส์’
 มาเที่ยวเมืองไทย-หัวใจไทย

          ผมเป็นแฟนคลับ ‘ไทเกอร์ วูดส์’ และดีใจอย่างมากที่มีข่าวแจ้งมาจากเพื่อนคนหนึ่งว่ายอดนักกอล์ฟโลกพาครอบครัวมาเที่ยว พักผ่อนที่ประเทศไทยของเราเป็นการส่วนตัว โดยทุกคนในครอบครัวแต่งตัวแบบสบายๆ มีเป้สะพายหลังและเป็นที่น่าสังเกตว่าพร้อมใจสวมเสื้อเหลือง แสดงให้เห็นว่ามีสำนึกในความเป็นไทยและความจงรักภักดี

          มีรายงานจากเว็บไซต์ “PPTV HD” สถานีโทรทัศน์ของประเทศไทยว่า แชมป์เมเจอร์ 15 สมัย ปรากฏตัวย่านใจกลางกรุงเทพมหานคร วันอังคารที่ 18 มิถุนายน พร้อมกับ เอริกา เฮอร์แมน แฟนสาว, แซม ลูกสาว และ ชาร์ลี บุตรชาย กำลังเยี่ยมชมวัดพระแก้วอย่างมีความสุข เหมือนนักท่องเที่ยวธรรมดาๆ และดูมีความอบอุ่นอย่างมาก

          ผมติดตามการแข่งขันของ ‘ไทเกอร์ วูดส์’ มาตลอดและปีนี้สามารถกลับมาได้แชมป์เดอะมาสเตอร์ หลังจากเงียบหายไปนานและฟอร์มการเล่นตกต่ำจากสภาพร่างกายบาดเจ็บและความบอบช้ำทางจิตใจที่ต้องหย่ากับภรรยาเก่าและเป็นคุณพ่อที่ต้องดูแลลูกสาว 2 คน

          วงการกอล์ฟคิดว่า ไทเกอร์ คงไม่มีโอกาสกลับมายิ่งใหญ่อีกแล้ว แต่เขาสามารถลบคำสบประมาทได้และเวลานี้อยู่อันดับ 6 ของโลกแต่ยังเป็นนักกอล์ฟยอดฮิตที่มีแฟนคลับมากที่สุดในโลก

          ผมชื่นชมไทเกอร์ที่มาพักผ่อนประเทศไทยและเป็นข่าวใหญ่ที่ทำให้ภาพลักษณ์ของไทยดีงาม
องอาจ (ลาดพร้าว)


 


เรียนคุณ ‘องอาจ’ ลาดพร้าว
          ขอบคุณที่แจ้งข่าว ‘ไทเกอร์ วูดส์’ มาให้ทราบ ซึ่งผมเองก็ชอบเล่นกอล์ฟและเป็นแฟนคลับกองเชียร์ไทเกอร์เช่นกัน อยากจะบอกว่าการที่เขาพาครอบครัวมาพักผ่อนเมืองไทยแบบส่วนตัวเป็นการแสดงออกถึงส่วนลึกหลายๆ อย่างที่จะขอวิจารณ์ให้ทัศนะว่า

          ‘ไทเกอร์ วูดส์’ เห็นว่าประเทศไทยของเรามีความสวยงามมีขนบธรรมเนียมประเพณี วัดวาอารามสวยงาม รวมถึงมีความปลอดภัยและผู้คนก็ยิ้มแย้มแจ่มใส และมีโรงแรมดีๆ ระดับ 5 ดาว ติดอันดับโลก

          ผมขอเรียนถึงเรื่องของไทเกอร์พอสังเขปว่า ไทเกอร์ อายุ 43 ปี มีคุณแม่เป็นคนไทยชื่อ ‘กุลธิดา’ เป็นคนเมืองกาญจน์ และแต่งงานกับสามีชาวอเมริกันที่เคยมารบสงครามเวียดนาม

          ไทเกอร์ชอบผลไม้ไทยโดยเฉพาะทุเรียนและข้าวเหนียวทุเรียน ซึ่งปกติเขาเดินทางไปทุกแห่งด้วยไปรเวทเจ็ตหรือเครื่องบินส่วนตัวและเคยแวะมาดอนเมืองเพื่อมารับผลไม้ไทยไปรับประทานบนเครื่องบิน

          ข่าวการมาเที่ยวเมืองไทยของ ‘ไทเกอร์ วูดส์’ เหมือนส่งเสริมการท่องเที่ยวไทยให้ ‘ฟรี’ แต่ทำไมคนไทยจึงชอบไปเที่ยวเมืองนอก

          อยากจะบอกว่าเมืองไทยของเรานี่แหละดีที่สุด
อ๊อด เทอร์โบ


logoline

ข่าวที่น่าสนใจ