ข่าว

ตร.คุมเข้มความปลอดภัย ไร้กลุ่มป่วน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ คุมเข้มความปลอดภัย 100 เปอร์เซ็นต์ ผู้ช่วยผบ.ตร.เผยยังไม่มีกลุ่มก่อกวน วอนทุกฝ่ายร่วมมือเพื่อชื่อเสียงของประเทศ

 

               เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 22 มิถุนายน 2562 ที่ชั้น 20 ศูนย์ปฎิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) เป็นประธานประชุมสรุปภาพรวมการปฏิบัติหน้าที่ของศูนย์อำนวยการร่วมรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกจราจรการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน โดยร่วมประชุมกับทหาร ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานคร และหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง

               พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ กล่าวภายหลังการประชุมว่า การวางกำลังรักษาความปลอดภัยมั่นใจ 100 เปอร์เซ็นต์ เพราะเริ่มวางกำลังเจ้าหน้าที่มาตั้งแต่วันที่ 19 มิถุนายนที่ผ่านมา และวันนี้เป็นมาตรการยกระดับการรักษาความปลอดภัยสูงสุด มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ร่วมกับทหารเตรียมความพร้อมในจุดต่างๆ โดยรอบพื้นที่ เพราะจะมีผู้นำของแต่ละประเทศอาเซียนเดินทางเข้ามาครบทุกประเทศช่วงบ่ายวันนี้ และช่วงเย็นจะมีงานเลี้ยงที่ผู้นำของทุกประเทศจะรวมตัวกัน

               ส่วนเรื่องการปิดเส้นทางการจราจรถนนวิทยุ เชื่อว่าไม่กระทบต่อการสัญจรของประชาชนทั่วไปและจะไม่ทำให้การจราจรติดขัด เนื่องจากจะปิดถนนวิทยุเพียงบางช่วงในเส้นทางระหว่างที่พักไปยังสถานที่ประชุมของผู้นำแต่ละประเทศเท่านั้น โดยมีระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร และจะปิดเฉพาะช่วงที่ขบวนผู้นำจะเดินทางผ่าน โดยประชาชนสามารถใช้เส้นทางเลี่ยงถนนพระราม 4 และถนนเพชรบุรี แทน

               ผู้ช่วย ผบ.ตร. กล่าวอีกว่า กรณีที่จะมีกลุ่มบุคคลแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ และยื่นหนังสือนั้น เบื้องต้นได้รับแจ้งว่ามี 2 กลุ่ม คือ กลุ่มกรีนพีซ และเรดฟอร์ด ที่ขออนุญาตจัดกิจกรรม ซึ่งตำรวจแนะนำให้ไปยื่นหนังสื่อที่กระทรวงการต่างประเทศ แทนการมาเรียกร้องที่บริเวณที่ประชุม ซึ่งเบื้องต้นยังไม่พบกลุ่มที่จะเข้ามาก่อความวุ่นวายในการประชุม แต่ตำรวจก็ไม่ประมาท อย่างไรก็ตามขอให้ทุกกลุ่มที่จะจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวทำความเข้าใจว่าช่วงนี้เป็นช่วงที่ประเทศไทยได้เป็นเจ้าภาพจัดงานประชุมระดับอาเซียนในรอบ 10 ปี ขอให้อย่าสร้างความวุ่นวาย และก่อเหตุความรุนแรงในช่วงนี้

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ