ข่าว

อีก 1-2 วันออกหมายจับเพิ่ม คดีวินจยย.ยกพวกถล่ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบช.น. แจงอีก 1-2 วันออกหมายจับเพิ่มคดีวินจยย.ซอยอุดมสุขยกพวกถล่ม ชี้บางคนเข้าข่ายร่วมกันฆ่าฯ พร้อมเร่งติดตามตัวคนขับรถตู้-กระบะ

 

               ที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) เมื่อเวลา 18.15 น. วันที่ 21 มิถุนายน 2562 พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบช.น. พร้อมด้วย พ.ต.อ.นคร ทองพานิช ผกก.สน.บางนา และชุดพนักงานสอบสวน ประชุมความคืบหน้าคดีวินจักรยานยนต์รับจ้างอุดมสุขก่อเหตุทะเลาะวิวาทกัน ที่บริเวณหน้าตลาดอุดมสุข พื้นที่ สน.บางนา ใช้เวลาประชุมนานกว่า 3 ชั่วโมง

               พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้คดีมีความคืบหน้าไปมากพอสมควร คาดว่าไม่เกิน 1-2 วันนี้จะสามารถออกหมายจับผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องได้อีกจำนวนมาก ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเชิญตัวผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ทั้ง 2 ฝั่งมาสอบปากคำอย่างละเอียด ในจำนวนนี้มีประมาณ 5-6 คนที่เข้าข่ายร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ซึ่งมาจากวินทั้ง 2 ฝั่ง ส่วนที่เหลือจะโดนทั้งข้อหา ร่วมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไปก่อความวุ่นวายในบ้านเมือง และมั่วสุมตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป พากันไปทำร้ายซึ่งกันและกัน ส่วนกรณีผู้สั่งการอยู่ในหมายจับที่อยู่ระหว่างการพิจารณาดำเนินคดีอยู่แล้ว

               พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ เปิดเผยต่อว่า ส่วนการตามอายัดของกลางที่ใช้ในการก่อเหตุนั้น เบื้องต้นพบมีรถ 2 คันเกี่ยวข้อง เป็นรถกระบะ และรถตู้ ตอนนี้ยังไม่ได้ตัวผู้ขับทั้ง 2 คน แต่ข้อมูลทางการสืบสวนรู้ตัวคนขับรถแล้ว อยู่ระหว่างติดตามตัวมาสอบสวน หากไม่นำรถมามอบให้ตำรวจก็จะดำเนินการอายัดต่อไป ส่วนเรื่องกลุ่มผู้มีอิทธิพล หรือ กลุ่มคนมีสี ที่เข้ามาเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ ตอนนี้ได้มอบหมายให้ กองบังคับการตำรวจนครบาล 5 (บก.น.5) ทำการสืบสวนข้อเท็จจริงในเรื่องนี้แล้ว คาดว่าจะทราบผลเร็วๆนี้ ส่วนกรณีที่มีคำสั่งจากที่ประชุม 4 ฝ่าย นั้น เป็นคำสั่งยกเลิกช่องเว้า (จุดจอดรถแท็กซี่อัจฉริยะ) หน้าธนาคารไทยพานิชย์ ไม่ให้มีการตั้งวินรับส่งผู้โดยสารในบริเวณดังกล่าว ซึ่งวินที่อยู่บริเวณนั้นต้องปิดอยู่แล้ว เนื่องจากเป็นวินที่ไม่ได้รับอนุญาตตามข้อระเบียบ ส่วนวินหน้าซอยอุดมสุข 1 เป็นวินที่ได้รับอนุญาตถูกต้องตามกฎหมาย

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ