ข่าว

ผู้ว่าฯชัยภูมิ สั่งลุยปราบเด็กแว้น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชัยภูมิ - คมข่าวทั่วไทย

 

               วันที่ 21 มิ.ย. 2562 ความคืบหน้าหลังเมื่อช่วงวันที่ 18 มิถุนายน 2562 หลังเกิดเหตุสุดสลด 2 หนุ่ม อบต.วัย 29 และ 25 ปี สุดทนใช้อาวุธปืนออกมาขับรถจยย.ไล่ประกบยิงกลุ่มวัยรุ่นขาแว้นวัย 25 ปี เสียชีวิตคากลางถนน บริเวณถนนหมายเลข 201 สายชัยภูมิ-สีคิ้ว (ขาเข้าเมืองชัยภูมิ) ช่วงหลัก กม.ที่ 105-106 ช่วงบ้านโคกแพงพวย ตำบลละหาน อำเภอจัตุรัส จังหวัดชัยภูมิ

               หลังมีการติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุทั้งหมดส่งดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมายต่อเนื่องในขณะนี้ รวมทั้ง 2 ผู้ต้องหาเอง และยังมีชาวบ้านในพื้นที่อีกจำนวนมาก ต่างสุดทนต่อพฤติกรรมของกลุ่มวัยรุ่นเด็กแว้น ที่ชอบนำรถ จยย.แต่งซิ่ง ออกมารวมตัวกันแข่งซิ่งและมีท่อไอเสียส่งเสียงดังสร้างความเดือดร้อนให้กับหน้าบ้าน 2 หนุ่มอบต. และชาวบ้านในหมู่บ้านไปทั่วเมือง

               ล่าสุดทางด้านนายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าฯชัยภูมิ ได้มีการสั่งเรียกประชุมด่วนกับหัวหน้าส่วนทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งจังหวัดชัยภูมิ ที่ห้องผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ศาลากลางจังหวัดชัยภูมิ ชั้น 2 เพื่อเร่งช่วยกันหามาตรการเร่งช่วยกันแก้ไขปัญหาเด็กแว้นออกรวมตัวจับกลุ่มกันแข่งซิ่งรถ จยย.สร้างความเดือดร้อนต่อประชาชนอีกจำนวนมากในหลายพื้นที่ในปัจจุบัน ซึ่งล่าสุดนายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจ.ชัยภูมิ ออกมาเปิดเผย ถึงแนวทางแก้ไขปัญหาเด็กแว้นในพื้นที่ ต่อจากนี้ไปให้ต่อเนื่องเข้มข้นและน่าจะเป็นแนวทางที่จะนำไปสู่การแก้ไขปัญหาได้ในระยะยาวใอนาคตต่อไปได้

 

 

ผู้ว่าฯชัยภูมิ สั่งลุยปราบเด็กแว้น

 

 

               โดยจากนี้ไปทาง จ.ชัยภูมิ ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ทั้งจังหวัดชัยภูมิ ในทั้ง 16 อำเภอ เขตรับผิดชอทั้งหมดกว่า 1,700 หมู่บ้าน ในช่วงภายในช่วง 2 สัปดาห์จากนี้ไป ทุกหน่วยงานจะปูพรมออกสำรวจทั้งจังหวัดไปพร้อมๆกันว่า พื้นที่ใดมีจำนวนรถซิ่งทุกประเภท ที่เข้าข่ายไม่ถูกต้องตามกฎหมาย โดยเฉพาะรถจยย.ที่มีการดัดแปลง แต่งเพิ่มเติมจากเดิม เพื่อนำไปแข่งหรือขับขี่ส่งเสียงดัง ที่จะนำไปสู่การนำออกมาขับขี่ และในท้องถนน ชุมชน ต่างๆ และสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนใกล้เคียงได้ว่าทั้งจังหวัดชัยภูมิ มีทั้งหมดกี่คันมีจำนวนเท่าใด และจะเป็นการดำเนินการต่อโดยปูพรมเข้าไปพบพูดคุยกับประชาชน ผู้ปกครอง หรือผู้ครอบครัวรถ ที่เข้าข่ายไม่ถูกต้องตามระเบียบ เพื่อตักเตือนและไม่ให้นำออกมาขับขี่สร้างความเดือดร้อนกับผุ้อื่น และจะให้ปรับปรุงแก้ไขให้ถูกต้อง ซึ่งหากต่อไปยังมีการไปปรับปรุงแต่งซิ่งซ้ำอีก ถ้าพบก็จะต้องถูกดำเนินการตามมาตรการทางกฎหมายที่เด็ดขาดต่อไปทันที ที่อาจจะต้องถึงขั้นยึดรถตามมาและผู้ปกครองที่ปล่อยปะละเลยบุตรหลานเด็กเยาวชนที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี ออกมารวมตัวแข่งซิ่งกันแบบผิดกฏหมาย ก็จำเป็นที่จะต้องถกดำเนินคดีตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก อีกด้วยได้

               ซึ่งจากนี้ไปในช่วง 2 สัปดาห์จากนี้ไป จึงอยากฝากเตือนประชาชนไปยังทุกพื้นที่ทั่วทั้งจังหวัดชัยภูมิ โดยเฉพาะเริ่มแรกที่สถาบันครอบครัว หมู่บ้าน ตำบล อำเภอ และจังหวัด ได้รับทราบโดยทั่วกันด้วย ว่าปัญหาแว้นเด็กที่สะสมมานานในปัจจุบันที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายจะเป็นต้องดำเนินการให้ถูกต้องตามขั้นตอนทางกฏหมายที่มี เพื่อประโยชน์สุขของบ้านเมืองชาวชัยภูมิโดยรวม ที่จะได้อยู่ร่วมกันอย่างสงบและยั่งยืนมากขึ้นในอนาคตต่อไปได้

 

 

ผู้ว่าฯชัยภูมิ สั่งลุยปราบเด็กแว้น

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ