ข่าว

บ. รับเหมาบิดเบือนต่างด้าวขับเครน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เตรียมออกหมายเรียกคนขับเครน - 6 กรรมการ บ. รับเหมา นิ่งเฉยปกปิดข้อมูล

 

               พันตำรวจเอก ดวงโชติ สุวรรณจรัส ผู้กำกับการ สน.บางรัก กล่าวถึงความคืบหน้าการดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องกับการเหตุการณ์เครนก่อสร้างต่อเติมรีโนเวทคอนโดมิเนียมย่านบางรักหักโค่นใส่โรงเรียนอัสสัมชัญคอนแวนต์ ทำให้นักเรียนหญิงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ได้รับบาดเจ็บ 10 คน ในจำนวนนี้ สาหัส 1 คน หลังจากที่เมื่อวานนี้ ตัวแทนบริษัท พุทธเตชะ จำกัด ประสานจะเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.บางรัก เพื่อให้ข้อมูล แต่สุดท้ายก็ไม่ได้มาพบ มีเพียงตัวแทนบริษัทไปขอเจรจากับทางโรงเรียนอัสสัมชัญคอนแวนต์เท่านั้น ซึ่งการเจรจาก็ยังไม่สามารถตกลงกันได้ อีกทั้งตำรวจก็ยังไม่สามารถสอบปากคำตัวแทนของบริษัทได้ เนื่องจากตัวแทนที่มาเป็นเพียงที่ปรึกษาของบริษัท และไม่ได้อยู่ในที่เกิดเหตุเลย

 

 

 

               อย่างไรก็ตาม ในวันนี้พนักงานสอบสวนฯ จะออกหมายเรียกผู้ที่เกี่ยวข้องกับการควบคุมเครนในวันเกิดเหตุ และกรรมการผู้มีอำนาจทั้ง 6 ของบริษัทผู้รับเหมาโครงการนี้ เพื่อเข้าให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวน

               โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางรัก ได้แบ่งประเด็นการสืบสวนออกเป็น 2 ประเด็น คือ ประเด็นเครนหักโค่นทำให้นักเรียนได้รับบาดเจ็บ ซึ่งตำรวจจะเร่งสอบสวนประเด็นนี้ก่อน ส่วนประเด็นฝ่าฝืนคำสั่งเจ้าพนักงานและต่อเติมอาคารโดยไม่ได้รับอนุญาต ตามที่สำนักงานเขตบางรักมาแจ้งความไว้ ซึ่งประเด็นนี้จะต้องใช้เวลาในการสอบสวนและตรวจสอบข้อเท็จจริง เนื่องจากมีรายละเอียดค่อนข้างเยอะ

               ผู้กำกับฯ สน.บางรัก ยังระบุอีกว่า คดีนี้ยังไม่ได้รับความร่วมมือจากบริษัทผู้รับเหมาพอสมควร ซึ่งตอนแรกมีการบิดเบือนข้อเท็จจริง อ้างว่าผู้ขับเครนเป็นพนักงานไทยคนหนึ่ง แต่เมื่อตรวจสอบแล้วพบว่า พนักงานคนดังกล่าวได้ลากลับบ้านที่จังหวัดปัตตานีตั้งแต่ก่อนเกิดเหตุ ตอนหลังจึงยอมรับว่าเป็นคนงานชาวกัมพูชา ซึ่งไม่มีความรู้เรื่องการขับเครนเท่าที่ควร โดยหลังจากที่ตำรวจได้ออกหมายจับชาวกัมพูชา ก็อยู่ระหว่างการติดตามตัวมาดำเนินคดี พร้อมกำลังขอความร่วมมือให้ทางบริษัทเครนช่วยตามตัวคนขับเครนมาพบเจ้าหน้าที่ เพื่อเป็นการแสดงความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

 

 

               พันตำรวจโท ศุภชัย หาญคำหล้า รองผู้กำกับการสอบสวน สน.บางรัก ระบุว่า ช่วงบ่ายวันนี้พนักงานสอบสวนได้เชิญเจ้าหน้าที่สำนักการโยธา กรุงเทพมหานคร เข้ามาสอบปากคำประเด็นเรื่องที่เจ้าหน้าที่กรมโยธาเข้าไปตรวจสอบการก่อสร้างอาคาร และพบการดัดแปลงอาคารหรือไม่ ดัดแปลงเพื่อประโยชน์อะไร เพื่อเป็นการรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายเรียกผู้ที่เกี่ยวข้อง หลังจากที่ก่อนหน้านี้สอบปากคำเจ้าของบริษัทเครน วิศวกรควบคุมงานและควบคุมวิทยุ ณ ขณะเกิดเหตุไปแล้ว หากมีพยานหลักฐานไปถึงนิติบุคคลรายใด ก็จะออกหมายเรียก คาดว่าอย่างช้าสุดวันจันทร์นี้จะสามารถออกหมายเรียกได้

               ส่วนคดีทำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ ต้องได้ตัวคนขับเครนมาสอบสวนก่อน รวมถึงต้องรอดูผลตรวจพิสูจน์จากกองพิสูจน์หลักฐานว่าเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นจากความบกพร่องของอุปกรณ์ หรือความไม่พร้อมของตัวผู้ขับเครน ซึ่งเบื้องต้นตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบใบอนุญาตของคนขับเครนที่หลบหนี

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ