ข่าว

ป.ป.ช.ตีตกคดี "เมียเนวิน" ใช้งบ อบจ.บุรีรัมย์ พาคนดูบอล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บุรีรัมย์" เฮ "ป.ป.ช." ตีตกคดี "เมียเนวิน" ใช้ งบ "อบจ." พา คนไปเชียร์บอล 20 ล้าน ชี้ ไม่ได้ทำพลการ มีหนังสือ ถึง "มท." จนไฟเขียวแล้ว 


          20 มิ.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานจากสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) แจ้งความคืบหน้าในการไต่สวนกรณีนางกรุณา ชิดชอบ เมื่อครั้งดำรงตำแหน่ง ดำรงตำแหน่งนายก อบจ.บุรีรัมย์ เบิกจ่ายเงินอุดหนุนจำนวน 20 ล้านบาทให้สมาคมกีฬาจังหวัดบุรีรัมย์ เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการพาประชาชนไปร่วมเชียร์สโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่เดินทางไปแข่งขันตามจังหวัดต่าง ๆ รวม 16 ครั้งนั้น ว่า  คณะกรรมการ ป.ป.ช. มีมติตีตกข้อกล่าวหาดังกล่าวแล้ว เนื่องจากเมื่อตรวจสอบพยานหลักฐาน และคำชี้แจงข้อเท็จจริง พบว่า การเบิกจ่ายเงินอุดหนุนของ อบจ.บุรีรัมย์ ให้กับสมาคมกีฬาจังหวัดบุรีรัมย์ เกิดขึ้นระหว่างปี 2554-2556

ป.ป.ช.ตีตกคดี "เมียเนวิน" ใช้งบ อบจ.บุรีรัมย์ พาคนดูบอล

           โดยก่อนที่จะจ่ายเงินอุดหนุนนั้น อบจ.บุรีรัมย์ มีหนังสือหารือไปยังกระทรวงมหาดไทย โดยกระทรวงมหาดไทยตอบกลับมาว่าสามารถทำได้ จึงดำเนินการจ่ายเงินอุดหนุนเรื่อยมา ทั้งนี้ คณะกรรมการ ป.ป.ช. พิจารณาแล้วเห็นว่า การกระทำดังกล่าว อบจ.บุรีรัมย์ ไม่ได้กระทำโดยพลการ แต่มีการหารือไปยังกระทรวงมหาดไทย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว ดังนั้น จึงมีมติให้ยกคำร้องข้อกล่าวหานางกรุณากับพวก 

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวมีการสอบถามนายวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. เกี่ยวกับกรณีดังกล่าว นายวรวิทย์ ไม่ได้มีท่าทีปฏิเสธ โดยระบุเพียงสั้น ๆ ว่า ให้รอผลการแถลงในเร็ว ๆ นี้

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ