ข่าว

เลขาฯป.ป.ส. เผยจับผู้เสพกัญชาเพิ่มขึ้น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เลขาฯป.ป.ส.เผยยังไม่ได้รับรายงานมีดาราเกี่ยวข้องคดี "ปุ๊กกี้" ปัดให้ตำรวจปส.ดำเนินการด้านสอบสวนขยายผล เผยยาเสพติดเกิดได้ทุกวงการ กังวลจับผู้เสพกัญชาเพิ่มมากขึ้น

 

                วันที่ 20 มิถุนายน 2562 นายนิยม เติมศรีสุข เลขาธิการ ป.ป.ส. เปิดเผยว่า ปัจจุบัน ป.ป.ส.เน้นการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดไม่ให้แพร่หลายในกลุ่มเยาวชนไทยเป็นพิเศษ ส่วนกรณีการจับกุม “ปุ๊กกี้” และแฟนหนุ่มนั้น ภายหลังจับกุมก็ถือเป็นอำนาจหน้าที่ของตำรวจปราบปรามยาเสพติด ทำหน้าที่สอบปากคำผู้ต้องหาและขยายผลต่อ ยืนยันว่ายังไม่ได้รับรายงานว่ามีดารา นักแสดง หรือบุคคลมีชื่อเสียงใครเกี่ยวข้องบ้าง สำหรับเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติดชาวไต้หวันนั้น พบว่าในช่วง 4-5 ปีที่ผ่านมา หันมาซื้อ-ขายยาเคตามีนมากกว่ายาไอซ์เพิ่มขึ้น โดยติดต่อกับผู้ค้าในไทยให้หายาเคตามีนให้ และส่งคนไต้หวันมาลักลอบนำยาบรรจุซุกซ่อนไปตามสินค้าหรือผลิตภัณฑ์เพื่อนำออกนอกประเทศ ก่อนนำส่งต่อไปยังประเทศที่ 3

                ทั้งนี้ เลขาธิการ ป.ป.ส. ให้ความเห็นส่วนตัวว่า ไม่ได้มองว่าการเสพยาเสพติดจะมีแต่ในวงการบันเทิง แต่สามารถเกิดขึ้นได้กับทุกวงการ การเสพยาเสพติดนั้นมีทุกกลุ่มอาชีพ เพียงแต่ศิลปินดาราเป็นที่จับตาและจับต้องของสังคม ทำให้ถูกเพ่งเล็งมาก ทั้งนี้ยอมรับว่ากังวลในส่วนของกัญชา เพราะตั้งแต่มีการปลดล็อคกฎหมายเกี่ยวกับกัญชา พบผลการจับกุมผู้เสพกัญชาเพิ่มขึ้นร้อยละ 20 และพบเป็นกลุ่มวัยรุ่นอายุไม่เกิน 24 ปี

 

 

เลขาฯป.ป.ส. เผยจับผู้เสพกัญชาเพิ่มขึ้น

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ