ข่าว

ผบช.น. สั่งล่า "ประมุข-วันชัย" คดีวินอุดมสุขเปิดศึก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบช.น. เรียกถกตามคืบหน้าคดีวินอุดมสุขเปิดศึก สั่งล่า "ประมุข-วันชัย" เชื่อยังกบดานในกทม. มั่นใจได้ตัวเร็วๆนี้ เผยเตรียมขอศาลออกหมายจับเพิ่มอีก 10 ราย

 

              ที่ สน.บางนา เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 19 มิถุนายน 2562 พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบช.น. ได้เดินทางมาประชุมความคืบหน้าคดีดังกล่าว โดยมีพ.ต.อ.นคร ทองพานิช ผกก.สน.บางนา พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายต่าง ๆร่วมประชุมด้วย

 

 

 

              พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ กล่าวว่า ตอนนี้เจ้าหน้าที่จะขยายผลผู้ร่วมกระทำผิดตามคลิปที่ปรากฎทั้งหมด ยอมรับว่าผู้ร่วมกระทำผิดเยอะมาก จะต้องให้ทางฝ่ายสอบสวนมานั่งแยกรายบุคคลว่าเป็นบุคคลใด กระทำผิดคดีอะไรบ้าง ในส่วนไหน ก็จะแจ้งข้อหาแยกกันไปเป็นส่วนๆ เพราะต้องมีการแยกแยะว่าใครเป็นใคร ใครบ้างที่เป็นวิน ใครไม่เป็นวิน ทุกความผิดจะถูกรวบรวมหลักฐานและจะดำเนินคดีตามกฎหมายทั้งหมดทุกคนไม่ว่าความผิดจะเล็กน้อยแค่ไหนก็ตาม แม้แต่การให้เสื้อวินแก่คนอื่น ก็ถือว่ามีความผิด จะต้องทำการเพิกถอนสิทธิ์การขับขี่วินจยย. เพราะถือว่าให้เสื้อวินแล้วแต่กลับเอาไปยกให้คนอื่น

              พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ กล่าวอีกว่า จากการสอบสวนเจ้าหน้าที่จะแบ่งการกระทำผิดออกเป็นส่วนๆ เช่น การวางแผนก่อเหตุ ซึ่งเจ้าหน้าที่มีข้อมูลว่ามีการประชุมวางแผนมาก่อเหตุแน่นอน พิจารณาว่าใครร่วมก่อเหตุ จะแบ่งความผิดลักษณะนี้ หลักฐานไปถึงตรงไหนก็จะดำเนินคดีตามส่วนนั้น จากหลักฐานเชื่อว่าเข้าข่ายซ่องโจรอยู่แล้ว แต่ต้องรวบรวมความผิดให้ชัดเจนก่อน

              “ส่วนนายประมุขและนายวันชัยนั้น ตำรวจตามจับแน่นอน ถ้ารู้ว่าอยู่ไหนก็จะตามไปจับ เชื่อว่าไม่เกินความสามารถของตำรวจ มั่นใจว่าได้ตัวในเร็ววันนี้แน่นอน และเจ้าหน้าที่จะจับกุมผู้เกี่ยวข้องอีกเยอะในคดีนี้” ผบช.น. กล่าว

 

 

ผบช.น. สั่งล่า "ประมุข-วันชัย" คดีวินอุดมสุขเปิดศึก

 

 

 

              พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ กล่าวอีกว่า ตำรวจเตรียมขออำนาจศาลจังหวัดพระโขนงออกหมายจับเพิ่มอีกอย่างน้อย 10 คน ซึ่งเป็นวินรถจักรยานยนต์ที่ถืออาวุธเข้าไปก่อเหตุ ตามภาพที่ปรากฎในโซเชียลมีเดีย

              ส่วนรถยนต์ที่กลุ่มผู้ต้องหาใช้ขนย้ายอาวุธ ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการอายัดหมายเลขทะเบียนรถแล้ว และการติดตามจับกุมนายวันชัย เข็มมงคล และนายประมุข วิเชียรดิหลกกุล ฝ่ายสืบสวนยังอยู่ระหว่างติดตามจับกุมตัว โดยเชื่อว่าผู้ต้องหายังอยู่ในพื้นที่กรุงเทพฯ ส่วนที่มีกระแสข่าวว่าตำรวจสามารถจับกุมนายวันชัยได้แล้วนั้น ยืนยันว่ายังไม่สามารถจับกุมตัวได้ และจากการตรวจสอบประวัติของบุคคลทั้งสอง ไม่พบประวัติการกระทำความผิดมาก่อน

              พ.ต.อ.นคร ทองพานิช ผกก.สน.บางนา เปิดเผยว่า ผลจากการประชุมร่วมระหว่างตำรวจ ทหาร สำนักงานเขตและกรมการขนส่งทางบก พบว่าวินอุดมสุขรุ่งเรือง หรือ อุดมสุข2 หน้าธนาคารพานิชย์ของอีกฝ่ายนั้น ไม่ได้รับอนุญาตให้ตั้งขึ้นมาเพราะใช้พื้นที่จุดจอดสมาร์ทแท็กซี่ ของกรุงเทพมหานคร ผลการประชุมจึงมีมติไม่ให้จอดตรงบริเวณดังกล่าวอีกต่อไป หากจะจอดรับผู้โดยสารให้ไปขออนุญาตจัดตั้งที่จุดอื่น พร้อมทั้งไม่ให้รถแท็กซี่จอดรับส่งผู้โดยสารในบริเวณดังกล่าวโดยเด็ดขาดด้วย โดยทาง สน.บางนา ได้ตั้งศูนย์ปฏิบัติการส่วนหน้า (ศปก.) จราจร เพื่อป้องกันเหตุทะเลาะวิวาทซ้ำซ้อน และสอดส่องไม่ให้มีผู้ใช้เป็นจุดจอดรถรับส่งบริการอีกต่อไป

              รายงานข่าวแจ้งว่า ขณะนี้ตำรวจตรวจสอบวงจรปิดและคลิปในช่วงเกิดเหตุพบว่ามีผู้เกี่ยวข้องจำนวนมาก ทางชุดสืบสวนได้นำวินจยย.ในจุดเกิดเหตุมาสอบปากคำและให้ดูคลิปผู้ร่วมก่อเหตุเพื่อหาว่าเป็นใคร เมื่อพบชื่อ-สกุลจริงของผู้ร่วมก่อเหตุแล้วก็จะรวบรวมหลักฐานเพื่อทำการยื่นคำร้องต่อศาลจังหวัดพระโขนงเพื่อออกหมายจับต่อไป

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ