ข่าว

จนท.จำใจใช้วิธีการุณยฆาตวาฬ หลังถูกใบพัดเรือตัดหางขาด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มีการเผยภาพสุดแสนจะเจ็บปวดของเจ้าหน้าที่ที่ต้องจำใจจบชีวิตวาฬด้วยวิธีการการุณยฆาต

มีการเผยภาพสุดแสนจะเจ็บปวดของเจ้าหน้าที่ที่ต้องจำใจจบชีวิตวาฬด้วยวิธีการการุณยฆาต เนื่องจากมันได้รับบาดเจ็บที่หางและส่งเสียงร้องอย่างทรมาน จากการถูกเรือชนที่ทะเล บนหมู่เกาะ Canary ของประเทศสเปน

เจ้าหน้าที่ทั้งสัตวแพทย์และนักชีววิทยาทางทะเลพยายามเข้าไปช่วยชีวิตวาฬตัวนี้ซึ่งเป็นวาฬนำร่อง (Pilot whale) วัยรุ่น แต่เมื่อไปดูใกล้ๆ ได้เห็นสภาพหางที่ถูกตัดขาดเกือบเป็นสองท่อน วาฬส่งเสียงร้องอย่างโหยหวนด้วยความเจ็บปวดขณะพยายามสะบัดหางด้วยความทุลักทุเล เป็นที่ชัดเจนว่าแผลดังกล่าวเกิดจากการถูกเรือชนและหางของมันถูกใบพัดเรือเข้าอย่างจัง ซึ่งไม่มีใครรู้ว่าเป็นเรือประเภทไหน แต่แน่นอนว่าคงแล่นด้วยความเร็วสูงพอสมควร แผลที่รุนแรงขนาดนี้ไม่มีทางที่วาฬตัวนี้จะมีชีวิตต่อไปได้ พวกเขาจึงตัดสินใจช่วยกันนำวาฬตัวดังกล่าวขึ้นมาบนเรือเพื่อทำการุณยฆาตด้วยการฉีดยา เพื่อเจ้าวาฬผู้เคราะห์ร้ายจะได้ไม่ต้องทรมานอีกต่อไป 

ทุกคนที่อยู่ในเหตุการณ์ต่างโศกเศร้าและเจ็บปวดที่จำเป็นต้องทำเช่นนี้ นับเป็นโศกนาฏกรรมแสนเจ็บปวดที่คงไม่มีวันลืม และทำให้ตระหนักว่าปัญหาเรือชนสัตว์ทะเลหายากนั้นมีโอกาสเกิดขึ้นได้เสมอ และมักจะนำมาซึ่งความตายที่แสนทรมาน เพียงแต่จะมีคนไปพบหรือไม่เท่านั้นเอง

 

 

 

 

ขอบคุณเพจ : ReReef

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ