ข่าว

"บอย ประเสริฐศักดิ์" รุ่นพี่ช่างกล นอนคุกไล่ยิงเด็กปทุมฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลพระโขนง รับฝากขัง "บอย" รุ่นพี่ช่างกลอีกคน หลัง แม็ก-จตุรงค์ มิอมีดไล่ฟัน ฝากขังสัปดาห์ก่อน ขณะที่ไม่มีญาติยื่นประกัน นอนเรือนจำยาว ถูกข้อหาหนักพยายามฆ่า



            18 มิ.ย.62 - ที่ศาลจังหวัดพระโขนง ถ.สรรพาวุธ พนักงานสอบสวน สน.บางนา ได้ควบคุมตัว "นายประเสริฐศักดิ์ หรือบอย สิงห์โสภา" อายุ 30 ปี รุ่นพี่นักเรียนเทคโนโลยีช่างกลกรุงเทพ ผู้ต้องหาช่วยรุ่นน้องก่อเหตุยิงนักเรียนปทุมคงคา ขี่ รถ จยย.มีเรื่องกัน ในซอยสุขุมวิท 105 (ลาซาล) มายื่นฝากขังครั้งแรกเป็นเวลา 12 วันตั้งแต่วันที่ 18-29 มิ.ย.นี้ เนื่องจากต้องสอบสวนพยานอีก 10 ปาก และรอผลตรวจอาวุธปืนและรอผลการตรวจพิมพ์ลายนิ้วมือผู้ต้องหาจากกองทะเบียนประวัติอาชญากร  ซึ่งพนักงานสอบสวน ได้ขอคัดค้านการให้ประกันตัว ผู้ต้องหาด้วยเนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูง และเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี

 

"บอย ประเสริฐศักดิ์" รุ่นพี่ช่างกล นอนคุกไล่ยิงเด็กปทุมฯ

           โดยคำร้องระบุพฤติการณ์ สรุปว่า เมื่อวันที่ 10 มิ.ย.62  เวลาประมาณ 17.20 น.นายรพีภัทรหรือปังปอน โสภณ 
ได้ขี่รถจยยไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ที่มีนายพีรพล หรือนนท์ พวงบุรี นั่งซ้อนท้าย ขี่เข้าไปใน ซ.สุขุมวิท 105 (ลาซาล) ระหว่างนั้นมีกลุ่มนักเรียน ร.ร.ปทุมคงคา ขี่รถ จยย. ประมาณ 4 คัน ขี่ตามหลัง รถ จยย.ของนายรพีภัทรแล้วไปปาดหน้า ทำให้รถของนายรพีภัทรต้องหยุด แล้วกลุ่มของนักเรียนปทุมคงคาโดยไม่ทราบว่าเป็นใครได้ใช้มีดฟัน ที่ต้นคอด้านหลังนายรพีภัทร แล้วนายพีรพลซึ่งมีอาวุธปืนจึงยิงใส่กลุ่มนักเรียนปทุมคงคาขณะที่กลุ่มนักเรียนได้วิ่งหลบเข้าไปในอาคาร บี.เค.แมนชั่น ปากซอยลาซาล 21 แขวงบานาใต้ เขตบางนา กทม.  จากนั้นนายรพีภัทรและนายพีรพล ได้ขี่ รถ จยย. ย้อนกลับออกมาจากซอยเพื่อไปทำแผล แต่ขณะขี่รถผ่านหน้าอาคาร บี.เค.แมนชั่น นายพีรพลได้ใช้ปืนยิงใส่กลุ่มนักเรียนปทุมคงคา ซึ่งเหตุดังกล่าวทำให้หนึ่งในกลุ่มนักเรียนปทุมคงคา อายุ 17 ปีถูกกระสุนที่นิ้วกลางข้างซ้ายได้รับบาดเจ็บ โดยนายรพีภัทรและนายพีระพล ได้ขี่รถ จยย.ไปทางด้านปากซอยสุขุมวิท และไปขอความช่วยเหลือจากรุ่นพี่ที่บ้านของ "นายประเสริฐศักดิ์" ผู้ต้องหานี้ ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 600 เมตร โดยขณะนั้นมี "นายจตุรงค์หรือแม็ก เอี่ยมท่วม" (ผู้ต้องหาซึ่งพนักงานสอบสวนได้ยื่นฝากขังไปแล้ว) อยู่ด้วย โดยบุคคลทั้งสองเป็นเพื่อนรุ่นพี่ที่เรียนจบจากเทคโนโลยีกรุงเทพช่างกลมาก่อน โดยนายพีรพล แจ้งให้รุ่นพี่ทั้งสองทราบว่ามีเหตุวิวาทกับนักเรียนปทุมคงคา แล้วในเวลาต่อมานายจตุรงค์หรือแม็ก ได้ขี่รถ จยย.ฮอนด้า สีแดง-ดำ ไม่ทราบทะเบียน ที่มี "นายประเสริฐศักดิ์" ผู้ต้องหานี้นั่งซ้อนท้ายไปยังตึก บี.เค.แมนชั่น ซึ่งขณะนั้นกลุ่มนักเรียนปทุมคงคาออกมาบริเวณทางเดินหน้าแมนชั่นเมื่อเห็นกลุ่มผู้ต้องหา กลุ่มนักเรียนก็ได้วิ่งหลบเข้าไปในตึก ระหว่างนั้น "นายประเสริฐศักดิ์" ผู้ต้องหานี้ได้ลงมาจาก รถ จยย.แล้วใช้ปืนไม่ทราบขนาดและชนิด วิ่งไล่พร้อมยิงปืนใส่กลุ่มนักเรียนปทุมคงคา จำนวน 3 นัด ส่วนนายจตุรงค์ เมื่อจอด รถ จยย.แล้วก็ได้นำอาวุธมีดยาวประมาณ 1 ฟุตที่เตรียมมาวิ่งไล่กลุ่มนักเรียนปทุมคงคาเช่นกัน จากเหตุดังกล่าว กระสุนปืนได้ยิงถูกกระจกแล้วเศษกระจกกระเด็นไปที่บริเวณใบหน้าของนักเรียนปทุมคงคาอีกคนหนึ่ง อายุ 17 ปีได้รับบาดเจ็บ หลังจากเกิดเหตุ "นายจตุรงค์หรือแม็ก" และ "นายประเสริฐศักดิ์" ผู้ต้องหานี้ ได้ขี่รถ จยย.หลบหนีไปด้วยกัน เหตุเกิดที่ถ.ลาซาล หน้าตึก บี.เค.แมนชั่น แขวงบางนาใต้ เขตบางนา กทม. โดยพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหา "นายประเสริฐศักดิ์" รวม 7 ข้อหา  ในความผิดฐานร่วมกันพยายามฆ่า , ทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ , มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต , พกอาวุธปืนไปในเมืองทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีปืนติดตัวไป , พกอาวุธปืนไปในทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร , ยิงปืนโดยใช่เหตุในเมืองหรือที่ชุมชน และพาอาวุธมีดไปในทางสาธารณะอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 288 , 295 , 371 , 376 , พ.ร.บ.อาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนฯ พ.ศ.2490 มาตรา 7, 8 , 72 , 72 ทวิ ในชั้นสอบสวน "นายประเสริฐศักดิ์" ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา
           ทั้งนี้ "ศาล" พิจารณาคำร้อง และสอบถามผู้ต้องหาแล้วไม่คัดค้าน จึงอนุญาตให้ฝากขังได้

"บอย ประเสริฐศักดิ์" รุ่นพี่ช่างกล นอนคุกไล่ยิงเด็กปทุมฯ
           ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กระทั่งเวลา 16.30 น. มื่อสิ้นสุดเวลาทำการศาล ไม่มีผู้ใดยื่นคำร้องและหลักทรัพย์ขอปล่อยชั่วคราว "นสยประเสริฐศักดิ์" ระหว่างการฝากขังนี้แต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาไปคุมขังยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ 
           ทั้งนี้สำหรับ "นายจตุรงค์หรือแม็ก เอี่ยมท้วม" อายุ 30 ปี ผู้ต้องหา รุ่นพี่นักเรียนช่างกลอีกคนหนึ่งนั้นพนักงานสอบสวนได้ยื่นคำร้องฝากขังครั้งแรกไปตั้งแต่วันที่ 12 มิ.ย.62  รวม 6 ข้อหา ฐานพยายามฆ่าผู้อื่น ,  ทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุทำให้ได้รับ อันตรายแก่กายหรือจิตใจ , มีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต , พาอาวุธปืน ซึ่งไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันสมควร , ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้านหรือที่ชุมนุมชนิ , พาอาวุธมีดไปในเมืองหมู่บ้านทางสาธารณะโดยไมได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันสมควร ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 288 , 371 , 376 ประกอบมาตรา 80 , 83 และพ.ร.บ.อาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนฯ พ.ศ.2490 มาตรา 7, 8 , 72 ทวิ ซึ่งชั้นสอบสวน "นายจตุรงค์หรือแม็ก" ให้การรับสารภาพ เฉพาะข้อหาพาอาวุธมีดไปในเมืองหมู่บ้านฯ โดยไม่มีเหตุอันควร ส่วนข้อหาอื่นๆ อีก 5  ข้อหาให้การปฏิเสธ
           โดยปัจจุบัน "นายจตุรงค์หรือแม็ก" ก็ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ระหว่างฝากขังเช่นกัน ญาติยังไม่สามารถหาหลักทรัพย์มายื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราวระหว่างการฝากขังได้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ