ข่าว

ปัญหาเงินเลือกตั้งยังวุ่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"69 สมาชิกพรรค"ร้องกกต.ระงับการประชุมใหญ่"พลังชาติไทย"อ้างเหตุถูกขับออกจากพรรคโดยมิชอบ หลังระดมผู้สมัครขอเงินชดเชย-เยียวยา ค่าใช้จ่ายเลือกตั้ง

 

17  มิถุนายน  2562 สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นายพรพิพัฒน์ พรหมชนะ อดีตนายทะเบียนและกรรมการบริหารพรรคพลังชาติไทย รวมทั้งตัวแทนสมาชิกพรรค ยื่นหนังสือถึงประธาน กกต. เพื่อให้ตรวจสอบพล.ต.ทรงกลด ทิพย์รัตน์ หัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรค  

 

และให้มีคำสั่งด่วนที่สุด ระงับการประชุมใหญ่ของพรรค ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 22 มิ.ย.นี้ ที่โรงแรมเวสต์เกต เรสซิเด้นท์ เนื่องจากกรรมการบริหารพรรคได้มีมติไล่ตนเองและสมาชิกรวมจำนวน 69 คน ออกจากการเป็นสมาชิกพรรค ตามข้อบังคับพรรคข้อที่ 63 (4 ) เนื่องจากก่อการเป็นเหตุทำให้พรรคเสียหาย ทั้งที่เราไม่ได้ทำความผิด จึงต้องการให้ กกต.ระงับการประชุมดังกล่าว เพื่อไม่ให้พวกตนพ้นจากสมาชิกภาพ และสามารถร่วมโหวตเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ได้

 

ปัญหาเงินเลือกตั้งยังวุ่น


นายพรพิพัฒน์ กล่าวว่า การเลือกตั้ง ส.ส.เมื่อวันที่ 24 มี.ค.ที่ผ่านมา พรรคไม่ได้รับการเลือกตั้งตามเป้าที่ประกาศไว้ ตนในฐานะกรรมการบริหารพรรค ก็แสดงสปิริตลาออกจากกรรมการบริหารพรรค เพื่อแสดงความรับผิดชอบ และได้มีการพูดคุยกับสมัคร ส.ส.ในเรื่องค่าใช้จ่าย เพื่อขอรับการเยียวยาจากพรรค แต่พรรคกลับมีหนังสือแจ้งพ้นสมาชิกภาพทั้ง 69 คน

 

โดยอ้างว่าก่อความวุ่นวายทำให้พรรคได้รับความเสียหาย ที่ไปรวบรวมผู้สมัครเรียกร้องค่าเยียวยาจากพรรค เป็นการปลุกระดม ทั้งที่ไม่มีการทำหนังสือแจ้งความผิดและทำการสอบสวนก่อน ซึ่งมองว่าเป็นการละเมิดสิทธิ์ ทำให้สมาชิกไม่สามารถจะเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่เข้ามาทำหน้าที่ได้


 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ