ข่าว

คลั่งเผาบ้านถูกคลอกดับคากองเพลิง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เครดิตภาพ : อปพร.ทวีวัฒนา

 

              เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 16 มิ.ย. 2562 ร.ต.อ.ชวพล คล่องยุทธิ์ รอง สว.(สอบสวน) สน.ธรรมศาลา รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเลขที่ 72/205-206 หมู่บ้านพระปิ่น2 ซอยศาลาธรรมสพน์17 แขวงศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา จึงไปตรวจสอบพร้อมรถดับเพลิง 3 คัน

              ที่เกิดเหตุเป็นบ้านแบบทาวน์โฮม 2 ชั้น มีรั้วรอบขอบชิด จุดเกิดเหตุอยู่บนชั้น 2 ซึ่งเป็นห้องนอนของเจ้าของบ้านเพลิงลุกไหม้เฉพาะในห้องเท่านั้น เจ้าหน้าที่จึงทำการตัดไฟก่อนจะใช้น้ำฉีดสกัด ใช้เวลาเพียง 10 นาทีเพลิงจึงสงบ โดยในที่เกิดเหตุพบศพนายสนธยา โมสืบแสน อายุ 42 ปี นอนเสียชีวิตอยู่ริมผนังห้อง ในสภาพดำเป็นตอตะโก มีซากฝ้าเพดานและเฟอร์นิเจอร์ทับร่างอยู่ ใกล้กันพบถังแก๊สปิกนิคที่คาดว่าจะเป็นตัวต้นเพลิงล้มอยู่ 1 ถัง เศษซากเสื้อผ้าและหนังสือกระจายเกลื่อนทั่วพื้น ภายในห้องพระที่อยู่ตรงข้ามพบว่ามีการพยายามจุดไฟบริเวณกลางห้อง โดยใช้กระดาษจุดกับเศษผ้าจนเศษผ้าไหม้เป็นขี้เถ้าดำเป็นวงกว้าง ตรวจสอบทรัพย์สินผู้ตายพบเงินสดประมาณ 10,000 บาท เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

              จากการสอบสวนนายธรรมนูญ แตงทิพย์ อายุ 77 ปี สมาชิกเหยี่ยวข่าวตำรวจ สน.ธรรมศาลา ผู้ที่เข้าไปช่วยดับเพลิงในบ้านเป็นคนแรก ให้การว่า หลังรับแจ้งเหตุตนมาถึงที่เกิดเหตุไม่เกิน 10 นาที พบเพลิงลุกไหม้เฉพาะห้องต้นเพลิงเท่านั้น หลังจากเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าตัดไฟ ตนจึงช่วยกันใช้น้ำฉีดเร่งดับไฟ จากนั้นขึ้นไปในห้องที่เกิดเหตุพบถังแก๊สปิกนิคระเบิดจนถังฉีกอยู่ใกล้กับตัวศพ

              ส่วนชาวบ้านระแวกใกล้เคียงกับบ้านที่เกิดเหตุทั้งหมด 3 หลังคาเรือน ต่างให้การตรงกันว่า เห็นผู้ตายอยู่บ้านเพียงลำพังมาตั้งแต่ประมาณปี 55 ซึ่งแต่ก่อนมีพี่สาวมาอยู่ด้วย กระทั่งพี่สาวเสียชีวิตไป หลังน้ำท่วมใหญ่ผู้ตายก็อยู่ตัวคนเดียวเรื่อยมาและไม่ชอบสุงสิงกับเพื่อนบ้าน เห็นแค่ผู้ตายใส่เสื้อเหมือนแมสเซนเจอร์ขี่รถจยย.ออกไปช่วง 08.00 น. และจะกลับมาเวลาประมาณ 18.00 น. และเมื่อช่วงเวลาประมาณ 04.30 น. ก่อนเกิดเหตุนายสนธยาที่อยู่ในอาการเบลอๆเหมือนคนเมาได้ปีนเข้าไปในบ้านข้างเคียงทั้ง 3 หลัง และเมื่อเจ้าของบ้านตื่นมาพบก็บอกขอโทษเข้าบ้านผิดและขอร้องว่าอย่าแจ้งความ ซึ่งชาวบ้านก็ไม่มีใครแจ้งความแต่อย่างใด เพราะไม่ได้มีสิ่งของหรือทรัพย์สินเสียหายหรือสูญหายแต่อย่างใด

              เบื้องต้นเจ้าหน้าที่มอบศพให้มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งนำส่งโรงพยาบาลศิริราชเพื่อผ่าพิสูจน์อย่างละเอียดต่อไป

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ