ข่าว

เร่งไล่ล่าโจรแสบฉกทอง 6 บาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อุบลราชธานี - คมข่าวทั่วไทย

 

                วันนี้ 16 มิถุนายน 2562 ที่ สถานีตำรวจภูธรเขมราฐ จ.อุบลราชธานี นายประครอง อินสุข อายุ 48 ปี กับนางหลอย วงค์ภูธร สามีภรรยา อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 70 หมู่ที่ 2 ต.เขมราฐ อ.เขมราฐ ได้พากันเข้ามาให้ปากคำเพิ่มเติม กรณีที่มีโจรขโมยทองคำรูปพรรณ มีทั้งสร้อยคอ แหวน กำไลข้อมือ และต่างหู ที่เก็บไว้ในตู้เสื้อผ้าภายในห้องนอนไป โดยมีน้ำหนักรวมจำนวน 6 บาท รวมเป็นเงินกว่า 1 แสนบาท โดยเหตุเกิดตั้งแต่คืนวันที่ 7 มิถุนายนที่ผ่านมา และได้มาแจ้งความกับ ร.ต.อ.เผย วงศ์คำชัย ร้อยเวร สภ.เขมราฐไว้ ในวันที่ 8 มิถุนายนของวันต่อมา

                ต่อมาวันที่ 14 มิถุนายน ร.ต.อ.เผย วงศ์คำชัย ร้อยเวรเจ้าของคดี ได้รับการประสานทางโทรศัพท์จากผู้ที่อ้างตัวว่า เป็นคนขโมยทองรูปพรรณดังกล่าวนี้ไป ขอให้เจ้าหน้าที่ไปรับคืนที่ศาลาพักริมทางเขตบ้านโชคชัย ห่างจากโรงพักประมาณ 500 เมตร โดยจะซ่อนไว้ที่ใต้หลังคาศาลา จากนั้น ร.ต.อ.เจ้าของคดี ก็ได้เข้าไปที่ศาลาดังกล่าว พบ ซุกไว้ในศาลาจริง จึงได้นำมาตรวจสอบ พร้อมกับประสานให้เจ้าของมาร่วมตรวจสอบด้วยกัน แต่ปรากฏว่า ทองที่โจรขโมยไปนำหนักประมาณ 6 บาท แต่ตำรวจได้นำมาให้เพียง 4 บาท จึงทำให้ผู้เสียหายตั้งข้อสังเหตุว่าแล้วอีก 2 บาทนั้นหายไปไหน โดยทางพนักงานสอบสวนยืนยันว่าเก็บของกลางมาได้เพียง 4 บาทเท่านั้น จึงทำให้ผู้เสียหายตั้งข้อส่งสัยว่า ทองที่หายไปอีก 2 บาทนั้นอยู่กับผู้ใด ระหว่างในมือโจรกับตำรวจ

                ขณะที่ทางญาติผู้เสียหายที่ตามมารับทองคำคืนด้วยได้ถามต่อเจ้าของคดีว่า “แล้วทำไมไม่จับโจร” พนักงานสอบสวนจึงบอกว่า “ได้ให้จรรยาบรรณกับโจรไว้แล้วว่า หากนำของกลางมาส่งคืนจะไม่จับกุม” ด้วยคำพูดนี้ จึงทำให้ได้ของกลางคืนมา ปรากฎว่า คำพูดเล่นๆดังกล่าวนี้ กลับมีผู้วิจารณ์กันมากว่าทำไมตำรวจไม่จับโจร และตำรวจกับโจรมีจรรยาบรรณกันด้วยหรือ

                ซึ่ง ร.ต.อ.เผย วงศคำชัย เจ้าของคดีนี้ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า “ที่พูดว่ามีจรรยาบรรณนั้น ก็เนื่องจากว่า ตอนนั้นกำลังยุ่งกับงานสอบสวนที่มาก ก็เลยได้พูดแบบเล่นไป ไม่คิดว่าจะมีผู้นำไปขยายความต่อจนเป็นเรื่องใหญ่เรื่องโตเช่นนี้ ทั้งนี้ขอยืนยันว่าแค่พูดเล่นเท่านั้น”

                ด้าน พ.ต.อ.สมพาน มุทาพร ผกก.สภ.เขมราฐ กล่าวว่า เกี่ยวกับเรื่องนี้ตนเพิ่งทราบเมื่อเช้า และได้สอบถามกับร้อยเวรแล้ว ร้อยเวรก็บอกว่าพูดจริง แต่เป็นการพูดเล่น ส่วนคนร้ายนั้น ได้สั่งให้ชุดสืบสวนร่วมกับร้อยเวรให้ร่วมกันแกะและค้นหาเบอร์ที่คนร้ายโทรเข้ามาหาร้อยเวรให้ได้ เชื่อว่าคงจะเป็นคนใกล้ชิดกับครอบครัวนี้อย่างแน่นอน หากเป็นคนไกลคงจะไม่เหลือสักชิ้น พร้อมกับให้มีการวางแผนตามจับกุมตัวโจรแสบรายนี้มาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด

                ส่วนนายประครอง กับนางหลอย ภรรยา บอกว่า พวกตนมีอาชีพทำไร่ทำนา ในแต่ละวันที่บ้านจะมีการปล่อยไว ไฟอินเตอร์เนต เพื่อให้ชาวบ้านได้ใช้กันเป็นประจำ จึงไม่ทราบว่าผู้ใดเป็นคนขโมยทองของตนไป จึงมอบเรื่องให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการต่อไป

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ