ข่าว

รวบ 2 ผู้ต้องหาคดีเรียกค่าไถ่ "โอปอ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กาฬสินธุ์ - คมข่าวทั่วไทย

 

             เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2562 ความคืบหน้ากรณี 4 ผู้ต้องหาคดีเรียกค่าไถ่โอปอ ถูกศาลจังหวัดกาฬสินธุ์สั่งปล่อยตัวจากการคุมขังที่เรือนจำจังหวัดกาฬสินธุ์ เนื่องจากอัยการเจ้าของคดีไม่ได้นำผู้ต้องหาไปส่งฟ้องตามที่ศาลนัด ทั้งที่คดีเป็นที่สนใจต่อประชาชนและมีอัตราโทษที่สูง ล่าสุดตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ จับกุมตัวนายธนารัตน์ ภูโชคชัย หรือโชค อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 18 ม.8 ต.อุ่มเม่า อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ตามหมายจับศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ที่ 119/2556 และนายศุภมิตร บัญชา อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 135 ม.2 ต.อุ่มเม่า อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ที่ จ 118/2556 ซึ่งทั้งสองเป็นสองในสี่ผู้ต้องหา ที่ร่วมกันอุ้มเรียกค่าไถ่ น.ส.โอปอ ตามหมายจับของศาลจังหวัดกาฬสินธุ์

             โดยตำรวจได้แจ้ง 6 ข้อหา ประกอบด้วย ร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ , ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่น , ร่วมกันกักขังบุคคลเพื่อให้ได้มาซึ่งค่าไถ่ , ข่มขืนใจผู้อื่น ทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิตร่างกาย , พาอาวุธมีดไปในทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร , และลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ซึ่งทำให้วันนี้ตำรวจยังเร่งติดตามตัวนายมานะศักดิ์ อุดมพันธ์ หรือเปรี้ยว อายุ 23 ปี และนายรัฐศาสตร์ ภูนายาว อายุ 34 ปี สองคนร้ายที่เหลือ ซึ่งคาดว่ากำลังทำการหลบหนี โดยได้ขอความร่วมมือกับตำรวจตรวจคนเข้าเมืองและประสานไปยังสถานีตำรวจในทุกท้องที่ทั่วประเทศไทย

             ด้านแหล่งข่าวระดับสูงในสำนักงานอัยการ กล่าวถึงแนวทางการสอบสวนข้อเท็จจริงว่าในขณะนี้มีการตั้งองค์คณะเข้าตรวจสำนวนและระยะเวลาในการส่งฟ้องตาม ป.วิอาญา ของอัยการผู้รับผิดชอบคดีแล้ว ซึ่งคาดว่าจะชัดเจนในสัปดาห์นี้ ขณะที่แหล่งข่าวในศาลจังหวัดกาฬสินธุ์อธิบายถึงกระบวนการส่งฟ้องตาม ป.วิอาญา ว่ากระบวนการส่งฟ้องทั้งหมด ตั้งแต่การส่งฟ้องครั้งแรกเมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2561 ผู้ต้องหาทั้ง 5 คนอัยการได้ส่งฟ้องมาแล้ว ซึ่งถือว่า ในส่วนพนักงานสอบสวน(ตำรวจ) และอัยการฯได้ทำหน้าที่ครบถ้วน แต่ในภายหลังเมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2562 ซึ่งเป็นวันนัดไต่สวนปรากกฎว่า นายสุรศักดิ์ จันทร์เพ็ง จำเลยที่ 3 ให้สารภาพ ในวันเดียวกัน ศาลสั่งให้แยกฟ้อง เหลือ 4 ผู้ต้องหา เป็นคดีใหม่ ให้อัยการฯ มาฟ้องใน 15 วัน แต่ปรากฏว่าไม่ได้นำมาฟ้องจึงทำให้หลุดคดีไป กรณีนี้จึงต้องตรวจสอบเพราะกฎหมายไทยเป็นลายลักษณ์อักษรที่ต้องรอคำตอบในการตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อไป

             อย่างไรก็ตามในวันพรุ่งนี้คาดว่าจะมีความคืบหน้าในผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงของอัยการและการติดตามจับกุมตัวคนร้ายที่เหลืออีก 2 คน ซึ่งตำรวจจังหวัดกาฬสินธุ์ยังคงเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีอยู่ในขณะนี้

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ