ข่าว

มีคนอยู่เบื้องหลังพานไหว้ครูล้อการเมือง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ประวิตร" เชื่อ มีคนอยู่เบื้องหลังพานไหว้ครูล้อการเมือง เร่งตรวจสอบ ยันเคารพสิทธิ์เด็กแสดงความคิดเห็น

 

               เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 14 มิ.ย. 62 ที่ กระทรวงกลาโหม  พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และ รมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีที่นักเรียนโรงเรียนชุมพลโพนพิสัย อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย ทำพานไหว้ครูที่มีลักษณะล้อการเมือง ว่า

 

 

 

               เขาทำแบบนั้นแล้วจะให้ทำอย่างไรได้ ทั้งนี้ เชื่อว่ามีคนทำและมีคนคิดให้ ส่วนที่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปในโรงเรียน เพื่อขอความร่วมมือให้ลบภาพพานออกจากสื่อโซเชียลทั้งหมด ตนไม่ทราบ และยังไม่ได้รับรายงานรายละเอียด ทราบเพียงแต่ภาพข่าวจากสื่อมวลชน แต่เชื่อว่ามีคนอยู่เบื้องหลัง เพราะเด็กจะไปคิดแบบนี้ได้อย่างไร ส่วนจะเป็นครูหรือไม่นั้น ตนไม่ทราบ จึงบอกไม่ได้ว่าเป็นใคร ซึ่งก็ต้องไปตรวจสอบก่อน อย่างไรก็ตาม เราก็ต้องเคารพสิทธิเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็นของเด็ก

               พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงเพจปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้านเปิดรายชื่อ พล.อ.ประวิตร ไปดูงานต่างประเทศ เยอรมนี บราซิล และอาร์เจนตินา ในฐานะที่ปรึกษากรมอุทยานแห่งชาติฯ งบกว่า 48 ล้าน ว่า เรื่องดังกล่าวเกิดมานานแล้ว ตนไม่ได้ไปด้วย ซึ่งเขาเชิญมา เพราะมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ซึ่งตนเป็นประธานฯ ได้รางวัลที่หนึ่ง และพิธีมอบรางวัลก็มอบในประเทศไทย โดยองค์กรดังกล่าวได้เชิญให้ตนร่วมเดินทางไปด้วย แต่ตนไม่ได้ไป ส่วนที่มองว่าช่วงปี 2557 เป็นช่วงใกล้ปฏิวัติรัฐประหารจึงไม่ได้เดินทางไปด้วยนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "ผมไม่รู้ จะไปรู้ได้อย่างไร"

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ