ข่าว

"ศรีวราห์" สั่งขยายผลหาที่มาอาวุธสงคราม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ศรีวราห์" เผยนายกฯกำชับเร่งหาตัวคนร้ายนำอาวุธสงครามซุกคลองน้ำ จ.ศรีสะเกษ ย้ำตร.มีขีดความสามารถดูแลการประชุมสุดยอดอาเซียน เชื่อสถานการณ์เรียบร้อยไร้เหตุวุ่นวาย

 

                ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2562 พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพรามณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร.) เปิดเผยว่า จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจพบมีการซุกซ่อนอาวุธสงครามในพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ เป็นจำนวนมากนั้น เกี่ยวกับเรื่องนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้กำชับสั่งการให้เร่งดำเนินการจับกุมผู้ต้องหาเกี่ยวพันกับการค้นพบอาวุธสงครามจำนวนมากดังกล่าว ให้ได้โดยเร็ว และกำชับให้ดูแลการประชุมสุดยอดอาเซียน ระหว่างวันที่ 20-23 มิ.ย.ที่จะถึงนี้ให้ดีที่สุด

                ทั้งนี้ขอยืนยันว่าคดีนี้มีความคืบหน้าไปมาก และเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังอยู่ในระหว่างการสืบสวนขยายผลอย่างต่อเนื่อง ส่วนกรณีการเข้าตรวจค้นบ้านของบุคคลต้องสงสัยที่เป็นอดีตข้าราชการตำรวจนั้น เบื้องต้นพบประวัติมีคดีค้าอาวุธ และค้าไม้พะยุง ส่วนจะมีประวัติเคยฝักใฝ่ในทางการเมืองหรือไม่ ยังไม่ขอเปิดเผย เนื่องจากอยู่ในระหว่างการสืบสวนในทางลับ

                “คดีอาวุธสงครามเป็นคดีที่มีอัตราโทษสูง การจะแจ้งข้อกล่าวหา หรือดำเนินคดีกับบุคคลใด จะต้องมีพยานหลักฐานที่รัดกุม ทั้งวัตถุพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ ดีเอ็นเอ ลายพิมพ์นิ้วมือ มาประกอบ จะอาศัยเพียงคำให้การ หรือการรับสารภาพของผู้ต้องหาไม่ได้ ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างดำเนินการ โดยจะต้องใช้เวลาอีกระยะหนึ่ง” รอง ผบ.ตร. กล่าว

                พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวย้ำด้วยว่า ก่อนการตรวจพบอาวุธสงครามในพื้นที่ภาคอีสาน ทางการข่าวของตำรวจ และฝ่ายมั่นคงของทหาร ก็มีข้อมูลสอดคล้องกัน คือไม่มีสิ่งบอกเหตุมาก่อน แต่หลังจากนี้จะต้องมีการตรวจสอบด้านการข่าวใหม่ พร้อมประสานฝ่ายปกครอง ,ทหาร ,ตำรวจ ทุกพื้นที่ในการสืบสวนหาข่าว เพื่อป้องกันการลักลอบนำอาวุธสงครามเข้ามาก่อเหตุ โดยเฉพาะช่วงที่มีการประชุมสุดยอดอาเซียนในเดือน มิ.ย.นี้ โดยขอให้ผู้นำต่างประเทศที่เข้าร่วมการประชุม ตลอดจนประชาชน ได้มั่นใจว่าตำรวจมีขีดความสามารถในการดูแลความสงบเรียบร้อย เชื่อว่าการประชุมจะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ