ข่าว

"ศรีวราห์" ประชุมตำรวจ ภ.3 เร่งหาตัวคนร้ายขนอาวุธสงคราม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ศรีวราห์" ประชุมตำรวจภูธรภาค 3 เร่งหาตัวคนร้ายขนอาวุธสงครามจำนวนมาก เชื่ออาวุธที่เจอในศรีสะเกษทั้งหมด3 จุดเชื่อมโยงกัน

 

          ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค3(บช.ภ3) เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รองผบ.ตร.) ด้านความมั่นคง พร้อมคณะ เดินทางมาที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 เพื่อประชุมติดตามความคืบหน้าคดีพบอาวุธสงครามจำนวนมากใน จ.ศรีสะเกษ ทั้งหมด 3 จุด

 

          จุดแรกบริเวณลำห้วยกมด จุดที่ 2 บริเวณใต้สะพานบ้านสนามสามัคคี ต.โสน อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ และจุดที่ 3 เมื่อวานก็พบอาวุธสงครามเพิ่มอีกจำนวนหนึ่งที่ ต.สะเดา อ.บัวเชต จังหวัดสุรินทร์ ภายหลังการตรวจสอบพบว่าพื้นที่ดังกล่าวอยู่ใน ต.ห้วยตามอน อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ โดยรัศมีที่ค้นพบอาวุธทั้งหมดห่างกันตามแนวชายแดนขึ้นไปประมาณ 20 กิโลเมตร สำหรับอาวุธสงครามที่พบมีกว่า 3,000 รายการ ทั้ง จรวดต่อสู้รถถัง(ชนิด PG2 ) ดินส่งต่อสู่รถถัง(ชนิด PG2 )หรือ ดินประทุ ลูกระเบิด เอ็ม 79 กระสุน ขนาด 7.62 ดินขยายระเบิดเเละ จรวดต่อสู้รถถัง

 

          เบื้องต้นมีรายงานว่า อาวุธสงครามทั้งหมดมีความเชื่อมโยงกันทุกจุด และเชื่อว่ายังสามารถใช้งานได้ แม้ของกลางบางชิ้นจะมีสนิมเกาะอยู่บ้างก็ตาม ส่วนการไล่กล้องวงจรปิดจำนวน 19 ตัว ขณะนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ ขณะเดียวกันได้สั่งให้เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยจุดตรวจจุดสกัดในพื้นที่เป้าหมายเพื่อป้องกันการลักลอบการค้นอาวุธ.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ