ข่าว

รวบอดีตพนง.สาวลักบัตรเจ้านายไปรูดใช้ชีวิตไฮโซ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปอศ. รวบอดีตพนักงานสาวแสบ ขโมยบัตรเครดิตเจ้าของบริษัทไปรูดซื้อทอง ใช้ชีวิตไฮโซบินชั้นเฟิร์สคลาส เที่ยวต่างประเทศ ผลาญเงินไปกว่า 6 ล้านบาท

 

               ที่ บก.ปอศ. เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ปอศ. สั่งการ พ.ต.อ.ภาดล จันทร์ดอน ผกก.5 บก.ปอศ. นำกำลังจับกุม น.ส.ธมลวรรณ ก้อนทอง อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1122/45 หมู่ 5 ต.ท้ายบ้าน อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ตามหมายจับศาลอาญาที่ 816/2562 ลงวันที่ 5 มิ.ย.2562 ข้อหา “ใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ผู้อื่นที่ผู้ออกได้ออกให้แก่ผู้มีสิทธิ์เพื่อใช้ประโยชน์ในการชำระค่าสินค้า ค่าบริการหรือหนี้อื่นแทนการชำระด้วยเงินสดหรือใช้เบิกถอนเงินสดโดยมิชอบในประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน” ได้ภายในบ้านเลขที่ 8/197 หมู่บ้านสตอรี่ ซอยกาญจนาภิเษก 39 แขวงดอกไม้ เขตประเวศ กทม.

               พ.ต.อ.ภาดล กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อต้นเดือน พ.ค.2562 มีผู้เสียหายซึ่งเป็นเจ้าของบริษัทเอกชนแห่งหนี่งใน จ.สมุทรปราการ ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน กก.5 บก.ปอศ. ว่ามีคนร้ายได้นำบัตรเครดิต ธนาคารกสิกรไทยของทางบริษัทไปรูดใช้จ่าย มูลค่าความเสียหายกว่า 6 ล้านบาท จากนั้นทาง พล.ต.ต.ไมตรี ได้สั่งให้จัดชุดสืบสวนติดตามจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดี และเมื่อตรวจสอบรายละเอียดการใช้จ่ายของบัตรเครดิตพบว่าคนร้ายได้การนำบัตรไปรูดใช้จ่ายเต็มวงเงิน 500,000 บาท เกือบทุกเดือน ตั้งแต่ปลายปี 2560 มูลค่าความเสียหายรวมกว่า 6 ล้านบาท

               พ.ต.อ.ภาดล กล่าวต่อว่า เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบถามไปยังฝ่ายบัญชีของบริษัทก็ได้ทราบว่าฝ่ายบัญชีเข้าใจว่าเจ้าของบริษัทเป็นผู้ใช้บัตรดังกล่าวเอง จึงทำการจ่ายเงินให้กับธนาคารทุกเดือน จนกระทั่งเจ้าของบริษัทตรวจสอบทราบว่าบัตรเครดิตของตนเปิดไว้หายไปและมีคนนำไปรูดใช้จ่าย ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตของคนร้าย พบว่ามีการนำบัตรไปรูดซื้อทองคำจากร้านทองใน จ.สมุทรปราการ ทุกเดือน ยอดแต่ละครั้ง 1-2 แสนบาท ตลอดระยะเวลาปีกว่าๆ จำนวน 50 กว่าครั้ง และพบว่ามีการรูดใช้จ่ายอย่างหรูหรา เช่น จ่ายห้องพักโรงแรม รีสอร์ทหรู ตั้งแต่ราคาคืนละ 20,000 ถึง 80,000 บาทต่อคืน อีกทั้งยังรูดซื้อตั๋วเครื่องบินชั้นเฟิร์สคลาสเดินทางภายในประเทศและต่างประเทศ รูดซื้ออุปกรณ์ไอที โทรศัพท์มือถือ เสื้อผ้า กระเป๋าแบรนด์เนมต่างๆ จำนวนมาก

               พ.ต.อ.ภาดล กล่าวอีกว่า ต่อมาเจ้าหน้าที่สืบทราบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุคือ น.ส.ธมลวรรณ ซึ่งเป็นอดีตพนักงานของบริษัทดังกล่าว จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับต่อศาลอาญา และนำหมายค้นศาลพระโขนงเข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 8/197 หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ซอยกาญจนาภิเษก 39 แขวงดอกไม้ เขตประเวศ กทม.

               เมื่อไปถึงพบ น.ส.ธมลวรรณ พักอยู่กับแฟนหนุ่ม จึงได้จับกุมตัวและได้ทำการตรวจยึดบัตรเครดิตธนาคารกสิกรไทยของผู้เสียหาย ที่ น.ส.ธมลวรรณ นำไปรูด พร้อมทั้งตรวจยึดทรัพย์สินอีกหลายรายการ ประกอบด้วย สร้อยทองคำหนัก 2 บาท 1 เส้น , สมุดสะสมแต้มซื้อทอง 4 ใบ จากการรูดซื้อ , ทองคำน้ำหนักรวม 80 บาท , รถยนต์ ยี่ห้อซูซุกิ สีดำ รุ่นเออติก้า ทะเบียน กม 2441 พระนครศรีอยุธยา 1 คัน ,โทรศัพท์สมาร์ทโฟน 4 เครื่อง , กล้องโกโปร 1 เครื่อง ,โทรทัศน์ LED 55 นิ้ว 1 เครื่อง , คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค 1 เครื่อง , อุปกรณ์ปรับควบคุมเสียง ยี่ห้อไพโอเนีย 1 เครื่อง , สลิปการรูดใช้จ่ายและรูดซื้อทองคำ , กระเป๋าแบรนเนมจำนวนหนึ่ง มูลค่ารวม 1 ล้านกว่าบาท

               จากการสอบสวน น.ส.ธมลวรรณ ให้การรับสารภาพว่า ทรัพย์สินที่เจ้าหน้าที่ตรวจยึดนั้นได้มาจากการนำบัตรเครดิตของผู้เสียหายไปรูดซื้อมาจริง และยังรับอีกว่าเคยเป็นอดีตพนักงานของบริษัทดังกล่าว ต่อมาโดนให้ออกจากบริษัท จึงได้ขโมยบัตรเครดิตของเจ้านายติดตัวมาด้วย จากนั้นได้นำบัตรเครดิตไปรูดซื้อทองคำแท่ง ก่อนนำไปขายเพื่อเอาเงินสดมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวันอย่างฟุ่มเฟื่อย เช่น ซื้อรถยนต์ ของใช้ส่วนตัว ตั๋วเครื่องบิน จองโรงแรม ห้องพักหรูเวลาไปเที่ยวต่างจังหวัดและต่างประเทศ โดยจะเก็บสลิปการใช้จ่ายไว้เพื่อคอยดูไม่ให้ใช้จ่ายเกินวงเงิน

               เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาตามหมายจับก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.5 บก.ปอศ. ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ