ข่าว

ปชป.ลุ้น "มาร์ค" ออก-ไม่ออก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"จุรินทร์-เทพไท" เผยเสียงส่วนใหญ่ใน ปชป.ไม่ต้องการให้ "อภิสิทธิ์" ลาออก เชื่อตัดสินใจเลือกทางที่ดีที่สุด

 

          อาคารทีโอที. - 5 มิ.ย.62 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกระแสข่าวที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรค จะลาออกจากการเป็น ส.ส. กลางที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร ในวันนี้ (5 มิ.ย.) โดยระบุเพียงสั้นๆ ว่า ขออย่าให้เป็นแบบนั้นเลย

 

          ด้านนายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการตัดสินใจของนายอภิสิทธิ์ หลังพรรคประชาธิปัตย์มีมติร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐว่า ยังไม่มีใครรู้ว่านายอภิสิทธิ์จะตัดสินใจอย่างไร แต่จากที่ฟังเสียงส่วนใหญ่ของสมาชิกไม่อยากให้นายอภิสิทธิ์ลาออก เนื่องจากเป็นบุคลากรสำคัญทั้งของพรรคและของสภาผู้แทนราษฎร แต่การตัดสินใจเป็นสิทธิส่วนบุคคล และต้องเคารพ เชื่อว่านายอภิสิทธิ์จะเลือกหนทางที่ดีที่สุด


          เมื่อถามถึงการความเห็นที่สวนกับมติพรรค นายเทพไท กล่าวว่า เป็นการสู้กันทางความคิด แต่สุดท้ายแล้วต้องยอมรับมติพรรค แม้จะมีความเห็นต่าง ทั้งนี้ตนพร้อมรับฟังกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโซเชียลมีเดีย ส่วนกรณีกลุ่มคนรุ่นใหม่ (Newdem) ทยอยลาออกจากพรรคนั้น ตนเข้าใจคนรุ่นใหม่ว่าคิดถึงอนาคตของพรรค เรื่องนี้ต้องทำความเข้าใจ แต่เวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์ พรรคประชาธิปัตย์ต้องพิสูจน์ตัวเองว่าทำประโยชน์ให้ประเทศชาติมากน้อยแค่ไหน และพร้อมที่จะออกจากรัฐบาลหากมีการทุจริตเกิดขึ้น.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ