ข่าว

เตือนภัย!โจรแต่งชุด'รปภ.'ตระเวนลักทรัพย์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์...  สายตรวจระวังภัย   โดย...   ทีมข่าวอาชญากรรม

 

 


          ปัญหาอาชญากรรม “ลัก วิ่ง ชิง ปล้น” เกิดขึ้นอยู่ไม่เว้นวัน แม้สาเหตุส่วนใหญ่มีต้นตอมาจากยาเสพติดและการพนัน เพราะแต่ละคดีหลังถูกจับกุมได้ก็จะสารภาพว่าต้องการนำเงินไปซื้อยาเสพติดหรือจ่ายหนี้พนัน แต่มีจำนวนอีกไม่น้อยที่อ้างว่าทำลงไปเพราะตกงาน นั่นหมายถึงสภาวะทางเศรษฐกิจที่ตกต่ำ พนักงานถูกเลิกจ้างก็เป็นอีกปัจจัยให้คนคิดไม่ตกหาทางออกด้วยการเป็น “โจร” โดยมีวิธีการที่แตกต่างกันออกไป ส่งผลให้สังคมไม่สงบสุข สามารถเกิดอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินได้ตลอดเวลา

 

เตือนภัย!โจรแต่งชุด'รปภ.'ตระเวนลักทรัพย์

 

          ล่าสุดมีเรื่องให้ต้องออกมาเตือนภัยให้ระแวดระวัง โดยเฉพาะผู้ที่อาศัยหมู่บ้านจัดสรรต่างๆ ย่านชานเมือง เมื่อโจรที่ย่องเข้าบ้านเรือนลักทรัพย์อยู่ในคราบของ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย หรือ รปภ. เพราะแทนที่จะเป็นคนที่น่าไว้ใจให้ดูแลความสงบเรียบร้อยของหมู่บ้าน กลับกลายมาเป็นโจรเสียเอง แต่ยังไม่มีข้อสรุปที่แน่ชัดว่าชุดที่ใส่ตระเวนก่อเหตุเอาไว้เพื่อพรางตาไม่ให้คนสงสัย หรือเป็นโจรในคราบ รปภ. !

 

 

เตือนภัย!โจรแต่งชุด'รปภ.'ตระเวนลักทรัพย์

 

 

          จากข้อมูลเมื่อวันที่ 3 มิถุนายน ที่ผ่านมา มีผู้เสียหายหญิงคนหนึ่งอายุ 28 ปี อาชีพนักการตลาดบริษัท ได้เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.กิตติ ดวงนิมิตร รองสว.(สอบสวน) สน.มีนบุรี ซึ่งระบุว่าช่วงบ่ายวันที่ 27 พฤษภาคม ที่ผ่านมา มีคนร้ายบุกเข้าไปลักทรัพย์ภายในบ้านพักบริเวณถนนหทัยราษฎร์ แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กทม. ทรัพย์สินที่หายไปรวมมูลค่ากว่า 1 แสนบาท



 

เตือนภัย!โจรแต่งชุด'รปภ.'ตระเวนลักทรัพย์

 


          หญิงผู้เสียหาย เล่าว่า วันเกิดเหตุไม่มีใครอยู่บ้าน เนื่องจากออกไปทำงานตามปกติ เมื่อกลับมาถึงบ้านพบว่าเงินสด 20,000 บาท พร้อมคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก 2 เครื่อง และพระเครื่องหายไป จึงรีบไปตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งไว้ จึงพบว่ามีคนร้ายเป็นชาย ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นคลิก สีแดง ลักษณะสวมหมวกกันน็อกเต็มใบ ใส่เสื้อกั๊กสะท้อนแสงคล้าย รปภ. สวมถุงมือ รองเท้าผ้าใบ ซึ่งแอบเข้ามาในบ้านก่อนจะงัดบานเกล็ดแล้วกวาดเอาทรัพย์สินไป โดยพบอุปกรณ์งัดแงะของคนร้ายทิ้งไว้ในจุดเกิดเหตุด้วย คาดว่าคนร้ายน่าจะเตรียมมา แต่เมื่อพบว่าบ้านนั้นงัดบานเกล็ดก็เข้าไปได้เลยไม่ได้ใช้ก่อนจะลืมอุปกรณ์งัดแงะทิ้งไว้ในบ้านให้ดูต่างหน้าด้วย

 

 

 

เตือนภัย!โจรแต่งชุด'รปภ.'ตระเวนลักทรัพย์

 


          “อยากฝากถึงหมู่บ้านจัดสรรควรจัดระบบรักษาความปลอดภัยให้มากกว่านี้ เพื่อป้องกันคนร้ายเข้ามาก่อเหตุ และภายหลังเข้าแจ้งความยังทราบข้อมูลว่ามีคนร้ายลักษณะเดียวกันนี้ ก่อเหตุโดยการแต่งกายคล้าย รปภ. เข้าไปก่อเหตุลักทรัพย์ในหมู่บ้านจัดสรรในละแวกเดียวกันอีก 2 ราย ได้ทรัพย์ไปมูลค่า 4 แสนบาท นั่นแสดงให้เห็นว่าคนร้ายยังลอยนวล ตระเวนก่อเหตุซ้ำ สร้างความเดือดร้อน ไม่มีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ที่สำคัญใช้ชุดที่แต่งกายคล้าย รปภ. เพื่อง่ายต่อการเข้าแต่ละหมู่บ้าน โดยไม่มีใครสงสัย หรือเอะไรอะไร" ผู้เสียหายเล่าเตือนภัย


          หลักฐานที่มีเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดซึ่งเห็นหน้าและลักษณะการแต่งกายของโจรในคราบ รปภ. อย่างชัดเจน หวังว่าตำรวจจะจับกุมมาลงโทษเพื่อตัดวงจรไม่ให้ไปสร้างความเดือดร้อนก่อความอันตรายให้สังคมได้อีก..!!

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ