ข่าว

ตั้งกรรมการสอบกำนันดังปมขโมยดินหลวง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นครราชสีมา - คมข่าวทั่วไทย

 

                ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีชาวบ้านหมู่ที่ 9 บ้านดอนฆ่าเสือ ตำบลบัวใหญ่ อำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา ได้ออกมาร้องศูนย์ดำรงธรรมอำเภอบัวใหญ่ หลังได้ความเดือดร้อนจากกำนันตำบลบัวใหญ่ ที่นำดินจากการขุดลอกสระน้ำสาธารณะประโยชน์ของหมู่บ้านไปถมในบ่อเลี้ยงปลาในที่ดินของตัวเองนับ 100 คันรถ

                โดยหมู่บ้านแห่งนี้ได้งบประมาณมาขุดลอกเพิ่มความจุน้ำจากกรมทรัพยากรน้ำภาค 5 นครราชสีมา และสำนักงานพัฒนาที่ดินจังหวัดนครราชสีมา โดยกำหนดและมีข้อตกลงกันว่าจะมีการนำดินส่วนหนึ่งจากการขุดลอกมาทิ้งในบริเวณโรงเรียนและวัดที่อยู่ใกล้กันในจุดที่ขุดลอก แต่ต่อมาชาวบ้านพบความผิดปกติคือมีการนำดินส่วนหนึ่งไปทิ้งไว้ที่บ่อเลี้ยงปลาของกำนันคนดังกล่าวเป็นจำนวนนับ 100 คันรถสิบล้อ ทั้งๆที่บริเวณวัดและโรงเรียนมีดินมาทิ้งเพียงไม่กี่สิบคันรถ

                ล่าสุดวันนี้(1 มิ.ย. 2562) นางไพวัลย์ รักชาติเจริญ นายอำเภอบัวใหญ่ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงและมอบหมายปลัดอำเภอบัวใหญ่ตั้งคณะกรรมการมาตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องร้องเรียนดังกล่าว ภายในวันอังคารที่ 4 มิ.ย.นี้ โดยให้กำนันคนดังกล่าวเข้ามาชี้แจ้งข้อเท็จจริงกับเรื่องที่ถูกชาวบ้านในหมู่บ้านกว่า 80 คน ล่ารายชื่อร้องเรียน หากพบว่ามีมูลความผิด ทางอำเภอบัวใหญ่จะดำเนินคดีตามกฎหมายให้ถึงที่สุด เนื่องจากดินที่ไปถมบ่อปลาของกำนัน ถือว่าเป็นทรัพย์สมบัติของแผ่นดิน จะต้องดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องทุกราย ส่วนชาวบ้านยังคงเดินหน้าเอาผิดกำนันคนดังกล่าวให้ถึงที่สุด

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ