ข่าว

"บิ๊กตู่" เผยผู้ก่อเหตุบึ้มใต้ หวังสร้างสัญลักษณ์ช่วงละศีลอด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่" เผยทราบดีผู้ก่อเหตุ ต้องการสร้างสัญลักษณ์ ช่วงละศีลอด ย้ำ "ซีซีทีวี" ต้องใช้การได้ตลอด เพื่อติดตามคนทำผิดโดยเร็ว

 

         วันที่ 28 พ.ค.62 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. แถลงภายหลังประชุมครม. ถึงเหตุป่วนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ว่า ความจริงรัฐบาลมีมาตรการที่เข้มงวดอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นในพื้นที่ภาคใต้ หรือในทุกพื้นที่ที่เป็นพื้นที่เสี่ยงหรืออันตราย เพราะทั้งหมดเชื่อมโยงกันด้วยเส้นทางคมนาคม ดังนั้น เมื่อเจ้าหน้าที่เข้มงวดในการตรวจรถ หรือยานพาหนะต่างๆ ประชาชนก็อาจจะเกิดความเดือดร้อน และไม่ค่อยให้ความร่วมมือ แต่อย่าลืมว่ามันมีผลกระทบกับตรงอื่นด้วย ยิ่งเข้มงวดมากขึ้น ประชาชนก็ต้องร่วมมือ ตนไม่อยากโทษประชาชน เพราะทุกคนก็ต้องการความสะดวก 

 

          “ช่วงนี้เป็นช่วงสุดท้ายของเทศกาลละศีลอด เราก็ทราบดีอยู่แล้วว่าอีกฝ่ายเขาต้องการจะสร้างสัญลักษณ์ขึ้นมาทุกครั้งไป ดังนั้น เราก็เสียใจกับผู้ที่ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ซึ่งก็มีเจ้าหน้าที่ด้วย เพราะเจ้าหน้าที่ก็มีความเสี่ยงด้วยเหมือนกัน แต่เขาต้องดูแลประชาชน ดังนั้น ต้องมาดูกันว่าจะทำอย่างไรจึงจะลดความสูญเสียเหล่านี้ให้ได้มากที่สุด แต่ก็ต้องขอความร่วมมือจากทุกฝ่าย โดยเฉพาะการให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ในการตรวจตรารถหรือยานพาหนะต่างๆ  นอกจากนี้ผมได้ย้ำเรื่องกล้องซีซีทีวีไปแล้วว่า จะต้องใช้การได้ตลอด อย่าให้มีเสียหาย เพื่อจะได้ติดตามผู้กระทำความผิดมาลงโทษให้ได้เร็วที่สุด และผมถือว่าต้องประณามคนเหล่านี้” นายกฯ กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ