ข่าว

กห.วอนสังคมประณามเหตุระเบิดกลางตลาดบ่อทอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 กห.วอนสังคมประณามเหตุระเบิดกลางตลาดบ่อทอง  สั่งไล่ล่าผู้ก่อเหตุและเร่งเยียวยาผู้เสียหาย

 

           28 พ.ค.62-พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวในนามของกระทรวงกลาโหม ขอประณามการก่อเหตุรุนแรงจากระเบิดที่เกิดขึ้นในพื้นที่ตลาดนัดบ่อทอง อ.หนองจิก จว.ปัตตานี เป็นเหตุให้มีเด็กเสียชีวิตและประชาชนได้รับบาดเจ็บหลายราย โดยเฉพาะในช่วงเวลาแห่งบุญเดือนรอมฎอน กลางตลาดที่เป็นศูนย์รวมวิถีชุมชน       

         โดยถือว่า เป็นการกระทำที่ป่าเถื่อนของกลุ่มก่อความไม่สงบ ที่ไร้ซึ่งมนุษยธรรม ไม่คำนึงถึงสิทธิมนุษยชนและเสรีภาพ ซึ่งยากที่สังคมจะยอมรับได้  พร้อมขอเรียกร้องสังคม รวมทั้งองค์กรภาคประชาสังคมที่เกี่ยวข้องและ องค์กรสิทธิมนุษยชน ประจำประเทศไทย ร่วมกันประณามและแสดงออกถึง ความเป็นหนึ่งเดียวกันของความพยายามในจุดยืนหลัก ที่จะร่วมกันหยุดความรุนแรงในพื้นที่ภาคใต้ให้เป็นผล

            ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้สั่งการให้ฝ่ายความมั่นคง เร่งติดตามไล่ล่ากลุ่มผู้ก่อเหตุมาลงโทษให้ถึงที่สุดโดยเร็ว  พร้อมทั้งให้ส่วนราชการในพื้นที่ เร่งเข้าไปช่วยเหลือเยียวยา ครอบครัวผู้ที่เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างเต็มกำลัง ควบคู่กับการเร่งฟื้นฟูความเสียหายในพื้นที่ให้กลับมาปกติ พร้อมย้ำ ขอให้ฝ่ายความมั่นคง ยังคงดำรงความมุ่งหมายหลักปฏิบัติการเชิงรุกในพื้นที่ต่อไป เพื่อนำมาซึ่งความสงบสุขและปลอดภัยของประชาชนในพื้นที่ในที่สุด

   

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ