ข่าว

(คลิป) ทำแผนฆ่าโหดกลางไร่สับปะรด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลำปาง - คมข่าวทั่วไทย

 

  เมื่อเวลา13.00 น. วันที่ 25 พ.ค.2562  พ.ต.ท.บรรจง  เรือนสุข รองผกก.สอบสวนสภ.บ้านเสด็จ ลำปาง พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.บ้านเสด็จ ลำปาง นำโดยพ.ต.ต.สุมิตร ปิงวัง สว.สส.สภ.บ้านเสด็จ ได้นำตัวนาย บุญมา สุขโสด อายุ62ปี ชาวบ้านห้วยน้ำเค็ม ต.บ้านเสด็จ อ.เมือง จ.ลำปาง  ผู้ต้องหาฆ่า นายวินัย วงค์แก้ว อายุ21ปี อาศัยอยู่หมู่บ้านเดียวกันไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ บริเวณไร่สับปะรดห่างจากหมู่บ้านห้วยน้ำเค็ม ต.บ้านเสด็จ อ.เมือง จ.ลำปาง ไปประมาณ 2 กิโลเมตรหลังก่อแหตุใช้ปืนยิงและใช้ขวานฟันนายวินัยจนเสียชีวิตคาไร่สับปะรด

 

 

 

(คลิป) ทำแผนฆ่าโหดกลางไร่สับปะรด

 

 

 

ส่วนสาเหตุที่นายบุญมาก่อเหตุในครั้งนี้เนื่องจากที่ผ่านมามีคนเข้าไปขโมยสับปะรดที่ไร่เป็นประจำ แต่ยังจับใครไม่ได้ คืนเกิดเหตุได้ไปนอนเฝ้าไร่สับปะรดก่อนเกิดเหตุเห็นนายวินัยผู้ตายเดินผ่านไร่สัปปะรดเพื่อไปหาอึ่งจึงเข้าถามเรื่องสับปะรดหายจนทั้งสองมีปากเสียงกัน ตามคำรับสารภาพของนายบุญมาให้การว่านายวินัยผู้ตายเดินเข้ามาหาพยายามที่จะทำร้ายจนก่อน ประกอบกับด้วยความโมโหที่เด็กรุ่นลูกรุ่นหลานพูดจามึงกูใส่ นายบุญมาจึงชักอาวุธปืนสั้นแบบไทยประดิษฐ์ ขนาด11มม.ที่พกไว้ที่เอวจ่อยิงใส่หน้าอกซ้าย 1นัด  จนนายวินัยล้มลงแต่พยายามลุกเข้ามาหาจวนตัวจึงคว้าขวานหลังรถกระบะที่ฟันใบหน้าอีกหลายครั้งจนนายวินัยคาที่เสียชีวิต จากนั้นจึงน้ำปืนและขวานไปซ่อนในป่าและนอนอยู่ในกระท่อมห่างจากจุดเกิดเหตุไปประมาณ1กิโลเมตรก่อนจะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวไปสอบสวนและให้การรับสารภาพในเวลาต่อมา   

 

 

 

(คลิป) ทำแผนฆ่าโหดกลางไร่สับปะรด

 

 

 

ซึ่งหลังนำตัวไปทำแผนโดยเริ่มจุดแรกบริเวณจุดที่ก่อเหตุยิงและใช้ขวานฟันนายวินัย จนถึงจุดที่กระท่อมที่นายบุญมาผู้ต้องหาใช้นอนพักผ่อนหลังก่อเหตุซคึ่งขณะนั้นเองบรรดาญาติๆของนายวินัยทราบข่าวและได้เดินทางมาทำแผนต่างพากันด่าด่าทอสาปแช่งนายบุญมาเจ้าหน้าที่เกรงว่าจะเกิดการรุมประชาทัณฑ์จึงรีบนำตัวนายบุญมาออกจาที่เกิดเหตุกลับไปที่พักทันที  เบื้องต้นทาง พ.ต.ท.บรรจง  เรือนสุข รองผกก.สอบสวนฯได้แจ้งข้อกล่าวหา”ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา”และมีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนไว้โดยไม่ได้รับอนุญาต”แก่นายบุญมาและควบคุมตัวไว้ดำเนินตามกฏหมายต่อไป

 

 

 

(คลิป) ทำแผนฆ่าโหดกลางไร่สับปะรด

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ