ข่าว

กองปราบฯรวบ 1 สมาชิกแก๊งมอดไม้อีสาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตร.กองปราบฯรวบหนุ่มวัย 23 หนึ่งในสมาชิกแก๊งลักลอบตัดไม้หวงห้ามที่ตระเวนก่อเหตุในแถบภาคอีสาน ทำหน้าที่เป็นคนขับรถขนไม้ เจ้าตัวยังให้การปฏิเสธ

 

             วันที่ 18 พ.ค. 2562 ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. สั่งการให้ พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.3 บก.ป. พ.ต.ท.อนุชา ธนะอุดม พ.ต.ท.อรรถพล พานประทีป พ.ต.ท.วิวัฒน์ จิตโสภาสกุล พ.ต.ท.สิงห์ชัย ฐานชัยสิทธิ์ รอง ผกก กก.3 บก.ป. นำกำลังเข้าจับกุม นายวรวุฒิ หรือมุ้ย ฮี้งเบี้ยว อายุ 23 ปี ชาวจ.ชลบุรี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัด บุรีรัมย์ ที่ จ.368/2561 ลงวันที่ 4 ธันวาคม 2561 โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันลักทรัพย์ ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะ เพื่อความสะดวกแก่การกระทำความผิด หรือพาทรัพย์นั้นไป ร่วมกันมีอาวุธไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธไปในเมืองหมู่บ้านทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ร่วมกันทำไม้หรือทำอันตรายด้วยประการใดๆแก่ไม้หวงห้ามโดยไม่ได้รับอนุญาต” สามารถจับกุมได้บริเวณหน้าร้านขายของชำ ข้างวัดโนนเสน่ห์ หมู่ที่ 7 ต.หนองบอน อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์

 

 

 

             การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากทางเจ้าหน้าที่สืบทราบว่า นายวรวุฒิ เป็นคนขับรถรับจ้างให้กับแก๊งมอดไม้ทางภาคอีสาน จึงประสานข้อมูลไปทางเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่ที่เกิดเหตุทราบว่า นายวรวุฒิ เป็นหนึ่งในสมาชิกแก๊งลักลอบตัดไม้หวงห้าม ซึ่งนายวรวุฒิทำหน้าที่เป็นคนขับรถขนไม้หวงห้ามดังกล่าว และได้ก่อเหตุในหลายท้องที่ก่อนหลบหนีไป

 

 

กองปราบฯรวบ 1 สมาชิกแก๊งมอดไม้อีสาน

 

 

             ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ทำการสืบสวนติดตามตัวจนกระทั่งทราบว่า นายวรวุฒิ จะมาร่วมงานบุญที่วัดโนนเสน่ห์ หมู่ที่ 7 ต.หนองบอน อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่วัดดังกล่าว ก็พบผู้ต้องหาที่ที่บริเวณหน้าร้านขายของชำข้างวัดโนนเสน่ห์ เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเข้าจับกุมได้ดังกล่าว 

             เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.หนองสองห้อง จ.บุรีรัมย์ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

 

กองปราบฯรวบ 1 สมาชิกแก๊งมอดไม้อีสาน

 

 

             อย่างไรก็ดี จากการตรวจสอบประวัติของผู้ต้องหา พบว่ามีหมายจับทั้งหมด 4 หมาย ประกอบด้วย หมายศาลจังหวัดบุรีรัมย์ ข้อหา “ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม ร่วมกันทำไม้หวงห้ามหรือทำอันตราย ด้วยประการใดๆ แก่ไม้หวงห้าม” , หมายจับศาลจังหวัด ข้อหา “ร่วมกันทำไม้ หรือทำอันตรายใดๆแก่ไม้หวงห้ามโดยไม่ได้รับอนุญาต” , หมายจับศาลจังหวัดนางรอง ข้อหา “ร่วมกันมีไม้หรือเจาะหรือสับหรือเผา หรือทำอันตรายด้วยประการใดๆแก่ไม้หวงห้ามโดยไม่ได้รับอนุญาต ร่วมกันมีไว้ในครอบครองซึ่งไม้หวงห้ามอันยังไม่ได้แปรรูป โดยไม่มีรอยตราค่าภาคหลวง หรือรอยตรารัฐบาลขาย”  และ หมายจับศาลจังหวัดบุรีรัมย์ ข้อหา “ร่วมกันทำไม้หวงห้าม หรือทำอันตราย ด้วยประการใดๆแก่ไม้หวงห้ามโดยไม่ได้รับอนุญาต ร่วมกันมีไว้ในครอบครอง ซึ่งไม้หวงห้าม อันยังมิได้แปรรูปฯ”

 

 

กองปราบฯรวบ 1 สมาชิกแก๊งมอดไม้อีสาน

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ