ข่าว

"หมอแอร์" โพสต์เรื่องของบุคคลไม่เกี่ยวองค์กร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แพทย์ใหญ่ รพ.ตร. สั่งรวบรวมข้อมูลปมดราม่า "หมอแอร์" โพสต์เชิญชวนคลอดลูก ตปท. ย้ำ ยังไม่ตั้งกรรมการสอบ ชี้ ต้องทำอย่างรอบคอบตามระเบียบ

 

               จากกรณีสังคมออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์กรณีเฟซบุ๊กเพจ “หมอแอร์” พ.ต.ท.พญ.อัญชุลี ธีระวงศ์ไพศาล แพทย์ประจำกลุ่มจิตเวชและยาเสพติด โรงพยาบาลตำรวจ อดีตรองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้โพสต์ภาพขณะตั้งครรภ์ โดยบนท้องเขียนข้อความว่า “แม่ครับผมเกิดที่ไมอามี่ได้ไหมครับ?” พร้อมเชิญชวนว่าที่คุณแม่ชาวไทยมาปรึกษาการคลอดลูกที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่ออนาคตและโอกาสที่ดีของลูก ปรึกษาฟรี ! ไม่มีค่าใช้จ่าย โดยมีคนเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์ในแง่มุมต่างๆ

 

 

 

               ล่าสุด เมื่อเวลา 11.20 น. วันที่ 17 พฤษภาคม 2562 พล.ต.ท.นพ.วิฑูรย์ นิติวรางกูร นายแพทย์ใหญ่โรงพยาบาลตำรวจ กล่าวว่า ตนได้รับรายงานและเห็นข่าวที่สื่อมวลชนนำเสนอแล้ว เบื้องต้น ได้สั่งการให้ฝ่ายประชาสัมพันธ์โรงพยาบาลตำรวจ รวบรวมข้อมูลทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับประเด็นนี้เพื่อพิจารณาว่าเข้าข่ายความผิดในประเด็นไหนอย่างไร แต่ยืนยันว่า ขณะนี้ยังไม่มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ต้องรอรวบรวมข้อมูลก่อน ทุกอย่างต้องทำอย่างรอบคอบ หากรวบรวมข้อมูลทั้งหมดแล้วถ้ามีมูลความผิดก็จะดำเนินการไปตามระเบียบขั้นตอน

               ส่วนประเด็นที่สังคมโซเชียลตั้งข้อสงสัยว่ามีการลาถูกต้องตามระเบียบหรือไม่นั้น พล.ต.ท.นพ.วิฑูรย์ กล่าวว่า โดยปกติการลาคลอดไม่จำเป็นต้องลาล่วงหน้า คลอดก่อนค่อยทำเรื่องลาย้อนหลังก็ได้ ระเบียบเป็นแบบนี้ โดยส่วนตัวก็ไม่ได้คุยโดยตรงกับ พ.ต.ท.พญ.อัญชุลี ยอมรับว่า การโพสต์การไปคลอดลูกต่างประเทศเป็นสิทธิ์สามารถทำได้ เป็นเรื่องของบุคคล ไม่เกี่ยวข้องกับองค์กร

 

 

 

"หมอแอร์" โพสต์เรื่องของบุคคลไม่เกี่ยวองค์กร

 

 

 

"หมอแอร์" โพสต์เรื่องของบุคคลไม่เกี่ยวองค์กร

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ