ข่าว

ยังรอผลสอบ "พ.ต.ท." เอี่ยวเรียกรับเงินทำคดี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยังรอผลสอบ "พ.ต.ท." เอี่ยวเรียกรับเงินทำคดีไม่คืบ ทิ้งจดหมายลาตายแฉก่อนรมควันถ่านเสียชีวิต

 

               เมื่อวันที่ 10 พ.ค. 62  พ.ต.อ.จักรภัณฑ์ จันทรอุทัย ผกก.สน.โชคชัย กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีการติดตามรถยนต์กระบะ มาสด้า บีที 50 โปร สีบรอนซ์เทา ทะเบียน 6723 จ.ร้อยเอ็ด ที่ นายไพรวัลย์ แซ่ลี้ เคยแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.โชคชัย ไว้เมื่อปี 2561 ว่าถูกยักยอกไปจากผู้รับจำนำแต่คดีไม่มีความคืบหน้า ก่อนรมควันถ่านเสียชีวิตในห้องพัก พร้อมทิ้งจดหมายลาตาย ระบุว่าตำรวจเจ้าของคดีเรียกรับเงินค่าดำเนินการกว่า 5,000 บาท ว่า

 

 

 

               ก่อนหน้านี้ได้สอบปากคำ นางสนอง เดชะ อายุ 54 ปี แม่ยายของนายไพรวัลย์ซึ่งเป็นชื่อเจ้าของรถคันดังกล่าวแล้ว เจ้าตัวไม่ทราบว่า ลูกเขยตัวเองจะนำรถดังกล่าวไปจำนำ ทั้งยังไม่ทราบว่ามีปัญหาการเงินใดๆ โดยทางตำรวจได้สอบปากคำพยานที่เกี่ยวข้องแล้วทุกราย

               พ.ต.อ.จักรภัณฑ์ กล่าวต่อว่า ซึ่งเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา สามารถจับกุมผู้ต้องหาที่นำรถคันดังกล่าวไปได้แล้ว 1 ราย และยังอยู่ระหว่างขยายผลเพิ่มเติมว่ามีบุคคลอื่นเกี่ยวข้องอีกหรือไม่ อย่างไรก็ตาม ยังไม่สามารถติดตามนำรถกลับมาคืนผู้เสียหายได้ เบื้องต้น ได้สั่งอายัดทะเบียนแล้ว เชื่อว่าตัวรถยังอยู่ในไทยและยังไม่ถูกชำแหละอะไหล่ส่งประเทศเพื่อนบ้าน แต่อาจถูกนำมาใช้ในการกระทำความผิดอื่นๆ ได้ โดยระหว่างนี้ จะดำเนินการควบคู่กับการสอบสวนข้อเท็จจริงในประเด็นเรียกรับสินบนด้วย ซึ่งจะทราบผลภายใน 7 วัน นับแต่วันที่มีการแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงเมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ