ข่าว

พท.เมืองแปดริ้วตามความคืบหน้าคดีร้องสอบคู่แข่ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เพื่อไทย"ตามความคืบหน้าคดีพ่อผู้สมัครพรรคคู่แข่งเขต 2 ฉะเชิงเทรา ทำร้ายร่างกายทีมงาน พร้อมแฉ ผู้ใหญ่บ้านขู่บังคับผู้ใช้สิทธิกาบัตรเลือกบางพรรค

 

8 พฤษภาคม 2562 ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)  นายชุมสาย ศรียาภัย ทนายความพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยน.ส.ศรุตษา อัศวชัยโสภณ บุตรสาวนายสมชัย อัศวชัยโสภณ ผู้สมัครส.ส.ฉะเชิงเทรา เขต 2 พรรคเพี่อไทย  

 

ได้เข้าติดตามความคืบหน้ากรณีที่ได้มีการร้องขอให้กกต. ตรวจสอบการกระทำความผิดกฎหมายเลือกตั้งจากเหตุนายปราโมชย์ บุญมี ทีมงานของนายสมชัย ถูกนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นบิดาของนายชัยวัฒน์ เป้าเปี่ยมทรัพย์ ส.ส.เขต 2 พรรคพลังประชารัฐ ข่มขู่และทำร้ายร่างกายหลังจากออกจากคูหาเลือกตั้ง โดยนายปราโมชย์ ได้มีการแจ้งความดำเนินคดีไว้แล้วที่ สภ.ฉิมพลี อ.บางน้ำเปรี้ยว รวมถึงแจ้งเหตุไว้ที่ กกต.จังหวัดฉะเชิงเทราแต่ก็ไม่ได้มีความคืบหน้าใดๆ

 

น.ส.ศรุตษา กล่าวว่า ในพื้นที่เขาหินซ้อน อ.บางน้ำเปรี้ยว อย่างน้อย 2 หน่วยเลือกตั้งที่กรรมการประจำหน่วยปล่อยให้ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านเข้าไปบีบบังคับให้ผู้ใช้สิทธิเลือกตั้งกาหมายเลข  โดยตนได้ยื่นหลักฐานทั้งพยานบุคคลและคลิปวีดีโอต่อกกต.จังหวัดและลงบันทึกประจำวันไว้เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเห็นว่ากรณีดังกล่าวเป็นความผิดชัดเจน เพราะการออกเสียงลงคะแนนจะต้องเป็นความลับ ไม่ใช่ให้คนที่ไม่เกี่ยวข้องมาบังคับให้กาเบอร์นั้นเบอร์นี้


 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ