ข่าว

น.ร.หญิงญี่ปุ่นตัดสินใจลาโลกทิ้งจม.กล่าวหาโค้ชปิงปองข่มขู่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 เกิดเหตุเศร้าสลด นักเรียนหญิงวัย 15 ปี คิดสั้นสัปดาห์ที่แล้ว โดยทิ้งจดหมายกล่าวหาพฤติกรรมทำร้ายจิตใจของโค้ชชายในทีมปิงปอง


คณะกรรมการการศึกษาเมืองทาคะฮากิ  จังหวัดอิบารากิ ระบุว่า ในจดหมายที่นักเรียนหญิงทิ้งไว้ที่บ้าน ก่อนตัดสินใจจบชีวิตตนเอง เมื่อ 30 เมษายน เธอเขียนถึงโค้ชชาย ซึ่งเป็นครูที่โรงเรียนด้วย ว่า เขาเรียกนักเรียนว่า ปัญญาอ่อน และพูดขู่ว่า “ฉันจะฆ่าเธอ” หรือตบเธอกับเพื่อนร่วมทีม นอกจากนี้ยังใช้กำลังกับสมาชิกในทีมหลายคน 

 

ครูรายนี้เป็นโค้ชทีมปิงปองมานาน  สร้างเกียรติประวัติส่งนักกีฬาไปแข่งในรายการระดับชาติ  เขายอมรับตามข้อกล่าวหาของลูกศิษย์ส่วนใหญ่ และกล่าวว่าการฝึกสอนลูกที่มหญิงเกินเลยไปมาก 


ในแบบสำรวจที่โรงเรียนจัดทำเมื่อกันยายนปีที่แล้ว เด็กหญิงที่ครอบครัวขอร้องไม่ให้เปิดเผยชื่อ เขียนว่า ฉันชอบไปโรงเรียนแต่กิจกรรมในชมรมน่าเบื่อ ฉันผิดหวังเวลาที่เข้าไปร่วม” 


ผู้ตายยังคงไปโรงเรียนปกติ ก่อนเลิกเข้าชมรมเทนนิส ตั้งแต่ 15 มีนาคม และก่อนหน้านั้นในเดือนเดียวกัน คณะกรรมการการศึกษาได้รับโทรศัพท์จากผู้ไม่ประสงค์ออกนาม ร้องเรียนเรื่องโค้ช ทำให้โรงเรียนตักเตือนทางวาจาและเริ่มสอดส่องกิจกรรมในชมรม และเคยพบเห็นว่าโค้ชรายนี้ฟาดไม้ปิงปองลงกับพื้นตอนที่โกรธจัด   

แม้ว่าทางครูใหญ่พูดตักเตือน หลังได้รับการร้องเรียนเรื่องการฝึกสอน ต่ทางโรงเรียนก็ไม่ได้ใส่ใจดูแลนักเรียนมากเพียงพอ คณะกรรมการการศึกษา จะตั้งคณะทำงานฝ่ายที่สาม ประกอบด้วยักกฎหมาย เพื่อสอบสวนสาเหตุการฆ่าตัวตายให้แน่ชัดและศึกษามาตรการเพื่อป้องกันเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นซ้ำรอย 


อีกด้านหนึ่ง เพื่อนของนักเรียนหญิงที่จบชีวิตตนเอง เล่าว่า ก่อนเสียชีวิต เพื่อนเครียดเรื่องความสัมพันธ์ของคนในบ้านด้วย 
 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ