ข่าว

ปส. รวบหนุ่มไต้หวัน ขนเฮโรอีน 16 กก.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ ปส. บุกรวบหนุ่มไต้หวัน หิ้วเฮโรอีนซุกกระป๋องแป้งเย็นหนักกว่า 7 กก. ขณะเตรียมขึ้นเครื่องบินกลับประเทศ ขยายผลค้นห้องพักย่านรางน้ำ พบของกลางอีก 8 กก.

 

               เมื่อวันที่ 26 เมษายน 2562 ที่ท่าอากาศยานดอนเมือง พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (ผบช.ปส.) ได้นำกำลังเข้าจับกุมตัว นายเฉิน กว้านหลิน วัย 38 ปี สัญชาติไต้หวัน ขณะกำลังเตรียมเดินทางไปยังประเทศไต้หวัน พร้อมของกลาง เฮโรอีน บรรจุอยู่ในกระป๋องแป้งเย็น จำนวน 18 กระป๋อง รวมน้ำหนัก 7.2 กิโลกรัม ถูกใส่ไว้ในลังจำนวน 2 ลัง

 

 

ปส. รวบหนุ่มไต้หวัน ขนเฮโรอีน 16 กก.

 

 

 

               หลังสืบทราบว่านายเฉิน กว้านหลิน ได้เดินทางเข้ามาประเทศไทย เพื่อที่จะลักลอบขนยาเสพติดออกไปยังประเทศไต้หวัน กระทั่งวันนี้ทราบว่านายเฉิน กว้านหลิน เตรียมเดินทางไปยังประเทศไต้หวัน เวลา 19.00 น. จึงนำกำลังมาสกัดจับกุมไว้ที่ท่าอากาศยานดอนเมือง

               ขณะที่จากการซักถามนายเฉิน กว้าน หลิน เบื้องต้น ยังให้การปฏิเสธไม่รู้เรื่อง อ้างเพียงว่ามีคนว่าจ้างเงินจำนวน 30,000 บาท ให้เดินทางเข้าประเทศไทยตั้งแต่วันที่ 13 เมษายน เพื่อนำกล่องลัง 2 กล่องดังกล่าวกลับไปประเทศไต้หวันเท่านั้น แต่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อคำให้การ

 

 

ปส. รวบหนุ่มไต้หวัน ขนเฮโรอีน 16 กก.

 

 

               ทางด้าน พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า สำหรับแนวทางการสืบสวน พบว่า ขบวนการนี้นำยาเสพติดบรรจุลงในกระป๋องแป้งลักลอบนำออกนอกประเทศหลายครั้งแล้ว ก่อนที่ตำรวจไต้หวันจะสามารถจับกุมผู้ต้องหาในขบวนการพร้อมเฮโรอีนที่บรรจุในกระป๋องแป้งเอาไว้ได้ จึงประสานข้อมูลมายังตำรวจปราบปรามยาเสพติดร่วมสืบสวน กระทั่งพบว่าขบวนการนี้แบ่งหน้าที่ออกเป็น 3 ส่วน ส่วนแรกทำหน้่าที่ติดต่อซื้อขายยาเสพติดกับชายแดนไทย ส่วนที่ 2 จะไปเช่าห้องโรงแรมหรือคอนโดมีเนียม เพื่อบรรจุยาเสพติดลงเป็นกล่องลัง และส่วนที่ 3 คือส่วนของนายเฉิน กว้าน หลิน ที่ทำหน้าที่นำกล่องพัสดุดังกล่าวเดินทางออกนอกประเทศไทย เพื่อส่งต่อไปยังประเทศไต้หวัน ซึ่งหากเฮโรอีนเหล่านี้ไปยังประเทศไต้หวัน จะมีมูลค่าสูงขึ้นเกือบ 100 เท่า

               ขณะเดียวกันตำรวจอีกชุด นำกำลังเข้าตรวจค้นห้องพักโรงแรมแห่งหนึ่ง ย่านรางน้ำ ซึ่งขบวนการนี้เช่าห้องไว้เพื่อนำยาเสพติดบรรจุลงหีบห่อ เตรียมส่งลูกค้า ตรวจสอบพบนายไค หลิน ซี วัย 30 ปี สัญชาติไต้หวัน พร้อมเฮโรอีน น้ำหนัก 8.8 กิโลกรัม อีกด้วย รวมเฮโรอีนที่ตรวจยึดของขบวนการนี้ได้ทั้งหมด 16 กิโลกรัม

 

 

ปส. รวบหนุ่มไต้หวัน ขนเฮโรอีน 16 กก.

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ