ข่าว

นักเรียนสหรัฐจบชีวิตตนเองหลังถูกแกล้งเป็นเกย์ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สลดใจอีกครั้งเมื่อเพศวิถีกลายเป็นปมให้เยาวชนคนหนึ่งในสหรัฐ ถูกเพื่อนล้อยาวนานจนตัดสินใจลาโลก 

 

ร็อคเก็ต ซิตี ไพรด์ องค์กรชาวหลากหลายทางเพศในเมืองฮันท์สวิลล์ รัฐแอละบามา แจ้งบนเพจเฟซบุ๊กว่า ไนเจล เชลบี นักเรียนเกรด 9 โรงเรียนมัธยมปลายฮันท์สวิลล์  เสียชีวิตจากการฆ่าตัวตายเมื่อวันที่ 19 เมษายนที่ผ่านมา หลังจากถูกกลั่นแกล้งไม่หยุดหย่อนเพราะเป็นเกย์ ไม่มีเหตุผลอะไรรองรับการกระทำน่าเศร้านี้ได้ 

 

 

 

 นักเรียนสหรัฐจบชีวิตตนเองหลังถูกแกล้งเป็นเกย์ 

 

พร้อมกันนี้ ร็อคเก็ต  ซิตี ไพรด์ จัดกิจกรรมรวบรวมเงินบริจาคช่วยครอบครัวของเชลบีจัดงานศพ และมีการเปิดเพจระดมทุนเพื่อช่วยเหลือทางการเงินแก่ครอบครัวของเขาอีกทางหนึ่ง 

 

 

 นักเรียนสหรัฐจบชีวิตตนเองหลังถูกแกล้งเป็นเกย์ 

 

ชาวสังคมออนไลน์แห่แหนเข้าไปแสดงความเสียใจแก่ครอบครัวและเพื่อน ขณะหลายคนก็วิงวอนให้ทุกฝ่ายสนับสนุนวัยรุ่นกลุ่มเปราะบาง 

“เขาถูกรังแก สอนลูกๆของคุณให้เป็นคนดีกว่านี้” ชาวเฟซบุ๊กคนหนึ่งแสดงความเห็น

ขณะที่สตรีคนหนึ่งที่บริจาคเงิน เขียนว่า การกลั่นแกล้งเป็นเรื่องเลวร้ายแต่ก็ยังเกิดขึ้น และหวังว่าจะมีหนทางอื่นเพื่อรับมืออกับปัญหากลั่นแกล้งก่อนเกิดโศกนาฏกรรมซ้ำอีก 

 

 นักเรียนสหรัฐจบชีวิตตนเองหลังถูกแกล้งเป็นเกย์ 

 

ด้าน คิตา ป้า/น้าของเชลบี บอกสำนักข่าว WAAY31ว่าหลานชายของเธอเปิดตัวเป็นเกย์ เมื่อตอนอายุ 13 ครอบครัวสนับสนุน แต่ความเป็นเกย์ทำให้เขาถูกกลั่นแกล้ง หลานของเธอต้องต่อสู้กับโรคซึมเศร้ามาระยะหนึ่งจนต้องไปพบแพทย์ ก่อนตัดสินใจฆ่าตัวตาย  

แอรอน คิง ครูใหญ่โรงเรียนมัธยมปลายฮันท์สวิลล์ ออกแถลงการณ์เรียกร้องให้พ่อแม่พูดคุยกับลูกในกรณีของไนเจล และคอยสังเกตสัญญาเตือนว่าพวกเขาอาจเผชิญกับประสบการณ์แบบเดียวกันอยู่หรือไม่ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ