ข่าว

"บิ๊กติ๊ก"แจงชนะประมูลอาคารทภ.3 ไม่ได้วิ่งเต้น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กติ๊ก"ลั่นเป็นทหารเก่า ลูกชายจะทำอะไร ยึดระเบียบ-ความถูกต้อง แจงชนะประมูลสร้างอาคารทภ.3 ไม่ได้วิ่งเต้น ใช้เส้นสาย ทำตามขั้นตอน

 

 

                   22 เมษายน 2562  พล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) และอดีตปลัดกระทรวงกลาโหม ซึ่งเป็นน้องชายของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)  

 

 

                   ได้กล่าวถึงกรณีที่บุตรชายชนะการประมูลการเสนอราคาประกวดราคาจ้างก่อสร้างอาคารของกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 14 จ.ตาก ของกองทัพภาคที่ 3 จนทำให้เกิดเสียวิพากษ์วิจารณ์ว่า อยากให้สื่อมวลชนช่วยไปดูข้อเท็จจริงว่าบุตรชายของตนได้ทำตามขั้นตอนถูกต้องหรือไม่ ในฐานะที่ตนเป็นทหารเก่า เขาจะทำอะไรก็แล้วแต่ต้องยึดความถูกต้อง และเป็นไปตามระเบียบตามที่หน่วยงานต่าง ๆ กำหนดไว้ไม่ได้ไปวิ่งเต้นหรือใช้เส้นสาย หรือการไปประมูลใช้ชื่อของตนหรือของคนอื่น ซึ่งสื่อมวลชนนำไปลงกันเองทั้งนั้นจนทำให้คนเข้าใจผิด 

 

                   ทั้งนี้พล.อ.ปรีชาเคยดำรงตำแหน่งเป็นแม่ทัพภาคที่ 3 ซึ่งที่ผ่านมาบริษัทก่อสร้างของบุตรชายคนโตก็เคยชนะการประมูลการก่อสร้างในโครงการสำคัญของกองทัพภาคที่ 3 และของหน่วยงานภาครัฐอื่น ๆ จนทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์มาแล้วครั้งหนึ่ง

 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ