ข่าว

ย้ายผบ.คุกศรีสะเกษเซ่นนักโทษตาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อธิบดีราชทัณฑ์สั่งย้ายผบ.เรือนจำศรีษะเกษ-หน.กักขังเรือนจำ เซ่นเหตุผู้ต้องกักเมาแล้วขับ ตายคาคุกตั้งกก.สอบรายงานผลภายใน 7 วัน เบื้องต้นไม่เชื่อผู้ตายลื่นล้ม

 

                   22 เมษายน 2562 พ.ต.อ ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า ตนได้มีคำสั่งคำตั้งคณะ กรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีนายพรหมปัญญา เกษหอม อายุ 40 ปี ผู้ต้องกักขังแทนค่าปรับคดี พ.ร.บ.จราจรทางบก เมาแล้วขับเสียชีวิตภายในสถานกักขังจังหวัดศรีสะเกษเมื่อวันที่ 18 เม.ย.ที่ผ่านมา  

 

 

                   โดยมอบหมายให้ผู้บัญชาการเรือนจำกลางจังหวัดอุบลราชธานี เป็นประธานคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงโดยให้ทราบผลภายใน 7 วัน อย่างไรก็ตาม ระหว่างนี้ได้มีคำสั่งย้ายนายสมบูรณ์ พุทธชาติ ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดศรีสะเกษและหัวหน้าสถานกักขังเรือนจำจังหวัดศรีสะเกษไปประจำกรมฯ เพื่อเป็นตัวอย่างให้เรือนจำอื่นๆเพิ่มความระมัดระวัง ไม่ให้เกิดข้อบกพร่องและความเสียหายในลักษณะนี้ขึ้นอีก

 

ย้ายผบ.คุกศรีสะเกษเซ่นนักโทษตาย


                   อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวว่า ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิต ซึ่งจากการตรวจสอบยังพื้นที่เกิดเหตุ พบว่าห้องที่ใช้กักขัง มีขนาด ว้าง 5 เมตร ยาว 10 เมตร แต่มีผู้ต้องกักขังล้นห้องอยู่ถึง 236 คน มีความแออัดมาก และตนไม่เชื่อว่าผู้เสียชีวิตจะเสียชีวิตเนื่องจากอุบัติเหตุลื่นล้มในห้องน้ำ เชื่อว่าอาจจะถูกเพื่อน ผู้ต้องกักขังในห้องเดียวกันทำร้ายมากกว่า

 

ย้ายผบ.คุกศรีสะเกษเซ่นนักโทษตาย

 

                  ทั้งนี้ตนได้ประสานงานกับพนักงานสอบสวนแล้วและคงต้องปล่อยให้พนักงานสอบสวนทำสำนวนชันสูตรพลิกศพ และรอผลการตรวจพิสูจน์ศพทางนิติเวชมาประกอบ จึงจะมีความชัดเจนขึ้นว่าเสียชีวิตเพราะสาเหตุใด และผู้ใดทำให้เสียชีวิต และขอยืนยันว่าจะดำเนินการด้วยความโปร่งใสและเป็นธรรมหากพบเจ้าหน้าที่มีส่วนเกี่ยวข้องจะดำเนินการถึงที่สุดทั้งทางวินัยและทางอาญา

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ