ข่าว

ฉุนเปิดประตูช้า แทงเพื่อนรปภ.ดับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุดสลด 2 รปภ.รู้จักกันมากว่า 20 ปี ใช้อาวุธมีดแทงกันจนเสียชีวิตภายในบ้านหรู ซอยทองหล่อ คาดสาเหตุมาจากไม่พอใจที่เพื่อนมาเปิดประตูช้า

 

                เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 20 เม.ย. 2562 ร.ต.อ.ต่อเงิน วัฒนกูล รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิตถูกแทงภายในบ้านหลังหนึ่งซอยทองหล่อซอย5 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กทม. จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบก่อนรุดไปตรวจสอบในที่เกิดพร้อมแพทย์นิติเวช รพ.จุฬาฯ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

 

 

ฉุนเปิดประตูช้า แทงเพื่อนรปภ.ดับ

 

 

 

 

 

                ที่เกิดเหตุเข้าซอยไปประมาณ 100 เมตร เป็นคฤหาสน์หรูสูง 2 ชั้น ขนาดใหญ่ เนื้อที่มากกว่า 4 ไร่ มีรั้วรอบขอบชิด บริเวณทางเดินข้างตัวบ้านติดกับรั้วฝั่งขวาของบ้าน พบศพ นายคำพันธ์ ชนะบุญ อายุ 62 ปี ชาวจ.ศรีสะเกษ เป็น รปภ.ของบ้านหลังดังกล่าว สภาพสวมเสื้อยืดสีกางเกงสแลกขายาวสีดำ มีบาดแผลถูกแทงด้วยอาวุธมีดปลายแหลมเข้าที่ปากและชายโครงด้านซ้ายและหน้าท้อง นอนเสียชีวิตเลือดไหลนองทั่วบริเวณ คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 1 - 2 ชั่วโมง ในที่เกิดเหตุยังพบมีดทำครัวปลายแหลมเปื้อนเลือด ความยาวประมาณ 4 นิ้ว ตกอยู่ จึงรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

 

 

ฉุนเปิดประตูช้า แทงเพื่อนรปภ.ดับ

 

 

                สอบสวนนายบุญส่ง (สงวนนามสกุล) อายุ 63 ปี หัวหน้ารปภ.บ้านหลังดังกล่าว เผยว่า ผู้ก่อเหตุดังกล่าวคือนายบุญเลิศ วิงประวัติ อายุ 60 ปี ชาวจ.พระนครศรีอยุธยา เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยบ้านหลังดังกล่าว และพักอาศัยอยู่ในบ้านหลังนี้ ก่อนเกิดเหตุ นายบุญเลิศ ได้ออกไปตลาดเพื่อซื้อกับข้าวและกำลังจะกลับเข้าบ้านเพื่อมาเปลี่ยนเวรกับนายคำพันธุ์(ผู้ตาย) ซึ่งเข้าเวรดึกและกำลังรถน้ำต้นไม้อยู่บริเวณจุดเกิดเหตุ กระทั่งนายบุญเลิศกลับมาจากการจ่ายตลาด ได้กดกริ่งเรียกให้คนในบ้านเปิดประตูหน้าบ้าน แต่ผู้ตายมาเปิดช้าเลยมีปากเสียงกัน จนกระทั่งมาเกิดเหตุสลดดังกล่าว

 

 

ฉุนเปิดประตูช้า แทงเพื่อนรปภ.ดับ

 

 

                นายบุญส่ง เล่าต่อว่า ส่วนตัวนายบุญเลิศ(ผู้ก่อเหตุ) มีอารมณ์แปรปรวนค่อนข้างรุนแรง เคยมีปากเสียงเรื่องงานกับตน เคยจะใช้มีดแทงตนเองมาแล้ว ก่อนหน้านี้ตนเคยจะไล่ผู้ก่อเหตุออก 2 ครั้ง แต่เจ้าของบ้านได้ขอให้ผู้ก่อเหตุอยู่ต่อ เนื่องจากเห็นว่าดูแลบ้านมานานกว่า 28 ปี ส่วนผู้ตายเป็นคนค่อนข้างเงียบ ไม่ค่อยสุงสิงกับใคร จึงไม่ทราบว่ามีเรื่องผิดใจกันมาก่อนหน้านี้หรือไม่ ซึ่งผู้ก่อเหตุกับผู้ตายทำงานร่วมกันมากว่า 20 ปี ไม่คิดว่าจะมีเรื่องผิดใจกันและก่อเหตุสลดดังกล่าวขึ้น

 

 

ฉุนเปิดประตูช้า แทงเพื่อนรปภ.ดับ

 

 

                เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเก็บรวบรวมพยานหลักฐาน ก่อนสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องและเร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ