ข่าว

พปชร. เตรียมเปิดชื่อแนวร่วมตั้งรัฐบาล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พปชร." เผย หลังรู้ผล "เลือกตั้ง" เป็นทางการ ชัด ใครร่วมตั้งรัฐบาล ชี้ ตอนนี้ตัวเลขไม่นิ่ง คุยยาก แย้ม มีแนวร่วม ลั่น ทำทุกอย่างให้ได้ "ส.ส." เกิน 251

 

               เมื่อวันที่ 14 เม.ย. 62  นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ กรรมการบริหาร พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์กรณี พรรคเศรษฐกิจใหม่ ที่มี นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ เป็นหัวหน้า จะจับมือร่วมรัฐบาลกับ พปชร. หรือไม่ ว่า

 

 

 

               ตนได้ทราบเรื่องนี้จากข่าว แต่ทุกอย่างต้องรอการประกาศผลเลือกตั้งอย่างเป็นทางการของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ในวันที่ 9 พ.ค. นี้ ตอนนี้หลายฝ่ายต่างก็คาดการณ์กันไป ขอให้ใจเย็นๆ เนื่องจากตัวเลขเก้าอี้ ส.ส. บางพรรค อาจเพิ่มขึ้นหรือลดลง 1 - 2 ที่นั่ง จึงต้องรอให้ทุกอย่างนิ่งและชัดเจน ไม่เช่นนั้นจะคุยกันยาก

               “แนวร่วมของพลังประชารัฐพอมีบ้าง เราพยายามทำทุกอย่างเพื่อให้ได้ ส.ส. เกิน 251 เสียง เพื่อให้สามารถทำงานในสภาฯ ได้ เรามั่นใจว่าจะมีเสียงเกินนั้น แต่จะมีใครร่วมงานบ้าง ขอรอความชัดเจนหลัง 9 พ.ค. นี้ ก่อน” นายพุทธิพงษ์ กล่าว

               นายพุทธิพงษ์ กล่าวอีกว่า ส่วนที่ นายถาวร เสนเนียม ว่าที่ ส.ส. สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) พร้อมนำว่าที่ ส.ส. ของพรรคกว่า 30 คน มาร่วมรัฐบาลกับ พปชร. นั้น ไม่ได้มีปัญหาอะไรกับคนที่มีความชัดเจน แต่เราต้องเคารพและให้เกียรติพรรค ปชป. ที่มีกระบวนการพิจารณาและตัดสินใจเรื่องดังกล่าว ว่าที่ประชุมกรรมการบริหารพรรค ปชป. จะมีมติอย่างไร

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ