ข่าว

"บิ๊กตู่" ตบ "มาสคอต" ดังตุ๊บก่อนนำถก ครม.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่" ชมผลงานวิจัยนวัตกรรม ก่อน ตบ "มาสคอต" แล้วขึ้นห้องประชุม นำถก "ครม." ตอน บ่าย3

 

          เมื่อเวลา​ 15.00​ น. วันที่ 2 เมษายน ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ซึ่งเลื่อนมาจากช่วงเช้า เนื่องจากนายกฯมีภารกิจตรวจราชการและประชุมแก้ปัญหาหมอกควันที่จังหวัดเชียงใหม่

 

"บิ๊กตู่" ตบ "มาสคอต" ดังตุ๊บก่อนนำถก ครม.

 

          โดยก่อนการประชุม บริเวณหน้าตึกบัญชาการ 1 ศ.นพ.สิริฤกษ์ ทรงวิไล เลขาธิการคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ(วช.)​ นำคณะผู้บริหาร เข้าพบนายกฯเพื่อนำเสนอผลงานวิจัยและนวัตกรรมในกิจกรรม "มหกรรมการวิจัยแห่งชาติ 2562" (Thailand Research Expo 2019)" ครั้งที่ 14​ ซึ่งนายกฯให้ความสนใจ​นวัตกรรม​ต่างๆ​ ที่ได้นำมาจัดแสดง​ พร้อมกล่าวว่าภูมิปัญญา​ของคนไทยมีมากมาย​ สามารถนำมาพัฒนาต่อยอดให้เป็นนวัตกรรมใหม่ๆ​ ทั้งนี้​ นายกฯได้รับมอบครีมทาลดริ้วรอยที่ทำจากผลมะหาด พร้อมกล่าวกระเซ้าว่า​ "อายุมากแล้ว​ ก็ต้องใช้กันบ้าง" 

 

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงหนึ่งผู้ที่เข้าพบเพื่อนำเสนอผลงานวิจัยได้ขอถ่ายรูปเซลฟี่กับ พล.อ.ประยุทธ์ โดยพล.อ.ประยุทธ์ ได้เป็นผู้ถือโทรศัพท์ถ่ายด้วยตัวเอง จากนั้น นายกฯ ได้ทักทายมาสคอตด้วยการตบ แล้วจึงถามคนที่สวมชุดมาสคอตดังกล่าวว่า "ผู้ชายใช่ไหม" เมื่อนายกฯ ทราบคำตอบ จึงตบซ้ำไปอีก 3 ครั้ง.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ