ข่าว

สตม. รวบหนุ่มรัสเซียจอมรีดไถ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สตม. แถลงรวบหนุ่มรัสเซีย ผู้ต้องหาตามหมายจับก่อเหตุกรรโชกทรัพย์ ข่มขู่ รีดไถ พบเป็นบุคคลอันตรายซ่อนตัวในไทยใช้วีซ่านักท่องเที่ยว

 

              เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 22 มี.ค. 2562 ที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (สตม.) พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม.พร้อมด้วยพล.ต.ต.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย พล.ต.ต.สรายุทธ สงวนโภคัย รอง ผบช.สตม. พล.ต.ต พนัญชัย ชื่นใจธรรม ผบก.สส.สตม. พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง ผบก.ตม.3 แถลงผลการจับกุม นายอีกอร์ ทริเทียคอฟ ชาวรัสเซีย อายุ 34 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับประเทศรัสเซีย ในฐานความผิดกรรโชกทรัพย์ ข่มขู่ รีดไถ โดยจับกุมได้อพาร์ทเม้นต์แห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต

              การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ได้รับการประสานจากทางการรัสเชีย ว่ามีนายอีกอร์ ทริเทียคอฟ ผู้ต้องหารายสำคัญที่เป็นที่ต้องการตัว เนื่องจากเป็นบุคคลอันตราย ก่อเหตุกระทำความผิดฐานกรรโชกทรัพย์ ข่มขู่ รีดไถ ที่ประเทศรัสเซียหลายคดี หลังก่อเหตุได้หลบหนีเข้ามาหลบซ่อนตัวในประเทศไทยโดยใช้วีซ่านักท่องเที่ยว จึงได้สั่งการให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบ

              ต่อมาพบว่า นายอีกอร์ ได้พักอาศัยอยู่ที่อพาร์ทเม้นต์แห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต จึงได้เดินทางไปปตรวจสอบพบชายต่างชาติมีตำหนิรูปพรรณตรงกันเข้าตรวจสอบแล้วควบคุมตัวไว้ จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับว่าเป็นบุคคลที่ทางการรัสเชียต้องการจริง จึงได้ทำการเพิกถอนการอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรและดำเนินการผลักดันและส่งตัวกลับประเทศตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ