ข่าว

"ส.ผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ"โดนจนท.ยักยอกเงินเล่นแชร์ออนไลน์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้บริหารส.ผู้สือข่าวเศรษฐกิจ แจ้งความตร.โดนจนท.การเงิน ทุจริตยักยอกปลอมแปลงเอกสารเบิกเงินในบัญชีฝากไปใช้ส่วนตัวกว่า 15-17 ล. เจ้าตัวรับนำเงินเล่นแชร์ออนไลน์

 

                     21  มีนาคม  2562 แหล่งข่าวจากสมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ เปิดเผยสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ว่า ขณะนี้ผู้บริหารสมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ กำลังอยู่ระหว่างสอบสวนเจ้าหน้าที่สมาคมฯ รายหนึ่ง ที่ดูแลรับผิดชอบงานด้านบัญชีและเอกสารเบิกจ่ายเงินทั้งหมด  ยักยอกเงินในบัญชีฝากธนาคารสมาคมไปใช้จ่ายส่วนตัว นับตั้งแต่ช่วงปี 2559 เป็นต้นมา เป็นจำนวนเงินรวมนับสิบล้านบาท โดยเบื้องต้นจากการสอบปากคำเจ้าหน้าที่ ให้การรับสารภาพ โดยอ้างว่านำเงินไปเล่นแชร์ออนไลน์ แล้วถูกโกงไปเช่นกัน 

 

 

                     ขณะที่สำนักข่าวอิศรา ได้รับการยืนยันจากนักข่าวเศรษฐกิจที่เป็นสมาชิกสมาคมฯ รายหนึ่งว่า "ล่าสุดมีการส่งข้อมูลตามไลน์ผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ ว่า ขณะนี้สมาคมฯ มีการตรวจพบการทุจริตยักยอกและปลอมแปลงเอกสารเบิกเงินใช้จ่ายในบัญชีของสมาคมฯ ในช่วงปี 60-61 เกินกว่า 15-17 ล้านบาท ถูกถอนจากบัญชีสมาคมฯ ไปใช้ส่วนตัวและเหลือเงินในบัญชีขณะนี้เพียงแค่ 500 บาทเศษ โดยผู้บริหารสมาคมฯ ได้มีการลงบันทึกประจำวันกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พหลโยธิน ในช่วงกลางดึกวันที่ 20 มี.ค.2562 ที่ผ่านมา ไว้เป็นหลักฐานแล้ว" 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ