ข่าว

ตปท.ไม่กังวลการเลือกตั้งของไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ดอน" เผย ตปท.ไม่กังวลการเลือกตั้งของไทย โยน กกต. เป็นผู้วินิจฉัยเรื่องผู้สังเกตการณ์การเลือกตั้ง ไม่เกี่ยว ก.ต่างประเทศ 

 

          วันที่ 19 มี.ค. 62 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายดอน ปรมัตถ์วินัย รมว.ต่างประเทศ ให้สัมภาษณ์ก่อนประชุม
ครม.ถึงมุมมองของต่างประเทศ ที่มีต่อการจัดเลือกตั้งล่วงหน้าของไทยเมื่อวันที่ 17 มี.ค.ที่ผ่านมา ว่า ยังไม่มีอะไรตอบกลับมา แต่รับรู้ว่ามีการออกไปใช้สิทธิ์สูงถึง 86 เปอร์เซ็นต์ ก็ต้องดูกันต่อไป เพราะไม่มีอะไรที่จะชี้วัดเป็นพิเศษ คงต้องรอวันที่ 24 มี.ค. นี้ ส่วนข้อกังวลต่างๆ จากต่างประเทศนั้น คงไม่น่าจะมี เพราะเราติดตามอย่างใกล้ชิด และไม่เห็นมีใครกังวล ดังนั้นต้องมองไปข้างหน้า สิ่งที่ยังค้างคาก็ต้องดำเนินการให้ลุล่วง เช่น การเปิดสะพานข้ามแม่น้ำเมยครั้งที่ 2 ที่ดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2558 ก็เป็นรูปธรรมแล้ว ซึ่งจะสร้างความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับประเทศเมียนมาเป็นอย่างมาก 

 

          นายดอน ยังกล่าวถึงความคืบหน้าการหารือ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ในเรื่องผู้สังเกตการณ์การเลือกตั้ง ว่า หลังจากที่เราให้ความเห็นไปก็เป็นเรื่องของ กกต. ที่จะบริหารจัดการโดยตรง และเป็นผู้วินิจฉัย ไม่เกี่ยวกับกระทรวงการต่างประเทศแล้ว อย่างไรก็ตามตั้งแต่การเลือกตั้งในวันที่ 17 มี.ค. ที่ผ่านมา ไม่มีใครมีปฎิกิริยา มีข้อกังวล หรือข้อคิดเห็นอะไรจากต่างประเทศส่งผ่านมายังสถานทูตของเรา ถือเป็นเรื่องปกติเช่นเดียวกันกับการเลือกตั้งของหลายๆ ประเทศ เพียงแต่รับรู้ว่ามีการดำเนินการที่ต่อเนื่อง รวมถึงกระบวนการและความเอาใจใส่จากประชาชน. 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ