ข่าว

"เอกชัย-โชคชัย"โร่ขอ"บิ๊กแดง"ส่งทหารดูแลความปลอดภัย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เอกชัย-โชคชัย"บุกทบ.ขอ"บิ๊กแดง"ส่งทหาร ดูแลความปลอดภัย หลังถูกทำร้าย 6 ครั้ง ยกกรณี"หญิงหน่อย-เสรีพิศุทธ์"ไม่ได้ร้องขอ แต่ส่งทหารติดตาม

 

                  12 มีนาคม 2562 บริเวณหน้ากองบัญชาการกองทัพบก นายเอกชัย หงส์กังวาล พร้อมด้วยนายโชคชัย ไพบูลย์รัชตะ นักกิจกรรมทางการเมือง เดินทางมายื่นหนังสือ ขอกำลังทหารดูแลรักษาความปลอดภัย 

                 

                  หลังถูกทำร้าย 6 ครั้ง ร่วมถึงทำลายทรัพย์สิน โดยมีนายทหารเวรมารับหนังสือ 

                 

  "เอกชัย-โชคชัย"โร่ขอ"บิ๊กแดง"ส่งทหารดูแลความปลอดภัย

 

                  นายเอกชัย กล่าวว่า  สืบเนื่องมาจาก พล.อ.อภิรักษ์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบกในฐานะเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)ได้ส่งทหารติดตาม ผู้สมัคร ส.ส.ลงพื้นที่หาเสียง  ซึ่งไม่ทราบว่าเป็นนโยบายของ พล.อ.อภิรัชต์ หรืออย่างไร เพราะการเลือกตั้งที่ผ่านมา กองทัพบก ไม่เคยส่งทหารมาแทรกแซงการเลือกตั้งหรือติดตาม ส.ส.และที่สำคัญ ผู้สมัคร ส.ส.ไม่ได้ร้องขอ เป็นเพราะเหตุใดพล.อ.อภิรัชต์ ถึงส่งทหารมาติดตาม และทำให้ผู้สมัคร ส.ส.บางคนไม่พอใจ เกิดการกระทบกระทั่ง และมีการฟ้องร้องกันอยู่ ในขณะที่ตนถูกทำร้ายร่างกายหลายครั้งรวมถึงการทำลายทรัพย์สิน อย่างรถยนต์ เป็นการคุกคามทั้งร่างกายและทรัพย์สิน แต่ทางกองทัพบกไม่ได้สนใจ ทั้งๆตนร้องขอส่งทหารมาดูแลความปลอดภัย

 

"เอกชัย-โชคชัย"โร่ขอ"บิ๊กแดง"ส่งทหารดูแลความปลอดภัย

               

                  นายเอกชัย ย้ำว่า วันนี้จึงได้ทำเป็นหนังสือเพื่อเป็นหลักฐาน เพื่อขอให้ทางกองทัพบกส่งทหารมาคุ้มครอง ซึ่งต่างจากกรณีผู้สมัคร ส.ส.คนอื่นทั้ง คุณสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย  พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวช หัวหน้าพรรคดสรีรวมไทย ที่ไม่ได้ขอ แต่กองทัพบกส่งคนไป แต่กรณีของตนได้ร้องขอ เนื่องจาก พล.อ.อภิรัชต์ ย้ำเสมอว่า กองทัพจะเป็นที่พึ่งของประชาชนและต้องการดูแลความเรียบร้อยไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์ไม่สงบในช่วงเลือกตั้ง

 

"เอกชัย-โชคชัย"โร่ขอ"บิ๊กแดง"ส่งทหารดูแลความปลอดภัย


                  นายโชคชัย ฝากไปถึง พล.อ.อภิรัชต์ ว่า ขอให้เลิกพูดว่า ไม่ยุ่งเกี่ยว และวางตัวเป็นกลางการเมือง แต่ในทางปฏิบัติกลับทำตรงกันข้าม ซึ่งโดยตำแหน่งแล้ว พล.อ.อภิรัชต์ เป็นเลขาฯคสช.สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้า คสช.รวมทั้งเป็น เป็นสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.)โดยตำแหน่ง ผบ.ทบ.
ดังนั้น พล.อ.อภิรัชต์ ยุ่งเกี่ยวกับการเมืองตลอดเวลาไม่เคยวางตัวเป็นกลางและเป็นข้าราชการที่เป็นกลางทางการเมือง สนับสนุนพรรคการเมืองที่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ