ข่าว

เปิดมหกรรมมวยไทยโลก"WMTF LEGEND SIAM 2019 ครั้งที่ 1"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ระเบิดศึกมหกรรมมวยไทยโลก "WMTF LEGEND SIAM 2019 ครั้งที่ 1" ยกเดียวน็อคเอ้าท์ ระหว่างวันที่ 10-16 มีนาคม ณ เวทีมวยชั่วคราว เลเจนด์ สยาม พัทยา

เมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2562 ณ เวทีมวยชั่วคราว เลเจนด์ สยาม พัทยาศาสตราจารย์กิตติคุณ ดร.วิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันมหกรรมมวยไทยโลก "WMTF LEGEND SIAM ครั้งที่ 1” โดยมี พลเอกธันวาคม ทิพยจันทร์ นายกสมาคมพันธมิตรมวยไทยโลก, นายวิษณุ เทพจันทร์ ผู้บริหารโครงการเลเจนด์ สยาม พัทยา และแขกผู้มีเกียรติร่วมในพิธี ที่เลเจนด์ สยาม พัทยา ลานงานวัดป่าหิมพานต์ โซนไทยอารยะ

เปิดมหกรรมมวยไทยโลก"WMTF LEGEND SIAM 2019 ครั้งที่ 1"

โดยภายในภายในงานมีการแสดงแม่ไม้มวยไทยโบราณ, การไหว้ครู และการแข่งขันมวยไทย เวิลด์ มวยไทย เฟสติวัล มีผู้สนใจเข้าร่วมชมอย่างคับคั่ง นอกจากนี้ยังถ่ายทอดสดให้ประชาชนได้รับทั่วประเทศผ่านทางสถานีโทรวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย NBT
      
พลเอกธันวาคม ทิพยจันทร์ นายกสมาคมพันธมิตรมวยไทยโลก กล่าวว่า วัตถุประสงค์หลักของการจัดมหกรรมมวยไทยโลกครั้งนี้ ต้องการส่งเสริมและรักษามรดกทางวัฒนธรรมไทย สือต่อคุณค่าจากรุ่นสู่รุ่น รวมทั้งเผยแพร่สู่สายตาชาวโลก พร้อมส่งเสริมให้เป็นไปตามครรลองธรรมของพระราชบัญญัติส่งเสริมและรักษามรดกทางภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมปี 2559

คู่เปิดสนามเป็นการดวลแม่ไม้มวยไทยในรุ่น 54 กิโลกรัมเยาวชนชาย กลินทร เชื้อแถว มุมน้ำเงิน นักชกวัย 18 ปีของเจ้าถิ่น พบกับ อทานาส อูลูเซฟ จากประเทศบัลแกเลีย
    
คู่นี้สู้กันสูสี แต่นักชกดาวรุ่งไทยอาศัยจังหวะแทงเข่าที่หนักหน่วง ครบ 3 ยก กรรมการชูมือให้ กลินทร เอาชนะนักชกจากบัลแกเลีย 30-27 คะแนน ผ่านเข้ารอบต่อไปได้สำเร็จ
     
สำหรับมหกรรมมวยไทย ดับบลิวทีเอฟ เอท เลเจนด์สยาม 2019 จะแข่งตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 16 มีนาคม ณ เวทีมวยชั่วคราว เลเจนด์ สยาม พัทยา จังหวัดชลบุรี มีนักมวยไทยทั่วโลกที่เข้าร่วมทำการแข่งขันทั้งหมด 45 ประเทศ มีนักชก 700 กว่าคน โดยไฮไลท์อยู่ในวันสุดท้าย คือการชกมวยไทย อาร์วัน หรือ มวยไทยยกเดียวน็อคเอาท์ ซึ่งเป็นระบบใหม่ที่ยังไม่มีการชกที่ไหนมาก่อน เพื่อให้การชกมวยไทยมีความสนุกเร้าใจ และ ยกระดับมวยไทยสู่มาตรฐานสากลต่อไปในอนาคตอีกด้วย

เปิดมหกรรมมวยไทยโลก"WMTF LEGEND SIAM 2019 ครั้งที่ 1"
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ