ข่าว

คุก 16 ปีพ่อจ้างคนสาดน้ำกรดลูกชาย 3 ขวบหวังดิสเครดิตภรรยา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลอังกฤษตัดสินลงโทษพ่อและพวกอีก 5 คนจำคุกยาว จากความผิดวางแผนทำร้ายลูกชายวัย 3 ขวบด้วยน้ำกรด 



คณะลูกขุนศาลเมืองวอร์เซสเตอร์ ในอังกฤษ มีความเห็นเป็นเอกฉันท์หลังไต่สวน 6 สัปดาห์ ให้พ่อวัย 40 ปี กับพวกอีก 5 คน มีความผิดฐานคบคิดกันโจมตีด้วยน้ำกรด มุ่งทำให้เหยื่อซึ่งเป็นลูกชายวัย 3 ขวบ ผิวหนังไหม้ พิการหรือเสียโฉม ภายในร้านโฮม บาร์เกน เมืองวอร์เซสเตอร์ ทางภาคกลางของอังกฤษ 

 

 

คุก 16 ปีพ่อจ้างคนสาดน้ำกรดลูกชาย 3 ขวบหวังดิสเครดิตภรรยา

คณะลูกขุนไม่สามารถเปิดเผยชื่อของพ่อ ซึ่งเป็นชาวเมืองโวลเวอร์แฮมพ์ตันที่ก่อเหตุได้ เพื่อปกป้องความเป็นส่วนตัวของเด็กชาย นอกจากนี้ คณะลูกขุนยังตัดสินให้ผู้คบคิดวางแผนอีก 5 คน มีความผิดและถูกจำคุกลดหลั่นกันไป 


ข้อมูลจากการพิจารณาคดี ทราบว่า พ่อเด็กมาจากอัฟกานิสถาน ผูกใจเจ็บภรรยาที่ฉีกหน้าด้วยการทิ้งเขาและพาลูก 3 คนไปด้วยเมื่อปี 2559  คนเป็นพ่อได้รับอนุญาตให้ไปเยี่ยมลูกได้เดือนละสองครั้ง แต่ได้ยื่นอุทธรณ์คำร้องต่อศาลขอเจอลูกมากกว่านี้แต่ภรรยาไม่ยินยอม จึงคิดวางแผนร้ายและระดมพรรคพวกมาช่วย หวังทำให้เห็นว่า ภรรยาที่แยกกันอยู่ของเขาไม่เหมาะที่จะเป็นแม่เพราะไม่สามารถปกป้องลูกได้ 

มีรายงานด้วยว่า คนเป็นพ่อเคยถามอิหม่ามว่า ตามศาสนาแล้ว เขาฆ่าภรรยาและลูกได้หรือไม่ ทั้งยังจ้างนักสืบเอกให้คอยสอดแนมภรรยาที่แยกกันอยู่กับลูกก่อนโจมตีด้วยน้ำกรด


 

 

 

เหตุโจมตีเกิดขึ้นเมื่อ 21 กรกฎาคม 2561  อาดัม เซช สาดน้ำกรดจากขวดพลาสติกเล็กๆใส่เด็กชาย  ภาพกล้องวงจรเปิดแสดงให้เห็นชายสามคน เดินหลบหนีจากจุดเกิดเหตุทำทีเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น มีคนหนึ่งแวะซื้อของที่แคชเชียร์ด้วย 


หลังโดนน้ำกรด เด็กชายกรีดร้องซ้ำไปซ้ำมาว่า “หนูเจ็บ” เด็กได้รับบาดเจ็บรุนแรงที่ใบหน้าและแขน 

เด็กชายหายดีแล้ว และอยู่กับมารดา แต่ต้องมีแผลเป็นไปตลอดชีวิต 

มารดาของเด็กชาย กล่าวว่า ลูกชายของเธอนอนไม่หลับหลายสัปดาห์ เพราะผวาและฝันร้ายกับสิ่งที่เกิดขึ้นในวันนั้น เธอช็อกมากกับการทำร้ายเด็กไร้ทางสู้โดยมีหลายคนมาร่วมลงมือและยากจะทำใจรับที่พ่อของเขาเองที่อยู่เบื้องหลัง จนเธอไม่รู้ว่าจะอธิบายเรื่องนี้กับลูกอย่างไร   

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ