ข่าว

"บิ๊กตู่" เซ็น "รุ่งโรจน์" พ้นรักษาราชการเลขาธิการ ปปง.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่" เซ็นคำสั่งให้ "พล.ต.อ.รุ่งโรจน์" พ้นรักษาราชการเลขาธิการ ปปง. ระบุ ทำภารกิจลุล่วง ให้กลับ สตช.

 

               เมื่อวันที่ 2 มี.ค. 62  มีรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ลงนามยกเลิกคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ 331/2561 โดยอาศัยอำนาจตามความในมาตรา 11 (9) แห่งพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน พ.ศ. 2534 นายกรัฐมนตรี ให้ยกเลิกคำสั่ง เรื่อง แต่งตั้งข้าราชการให้รักษาราชการแทน ลงวันที่ 17 ธ.ค. 2561 ให้ พล.ต.อ.รุ่งโรจน์ แสงคร้าม รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) อีกตำแหน่งหนึ่ง จนกว่าจะมีคำสั่งเป็นอย่างอื่น โดยระบุว่า ภารกิจที่ พล.ต.อ.รุ่งโรจน์ ได้รับมอบหมายให้ดำเนินการ ได้เสร็จเรียบร้อยแล้ว และสมควรกลับไปปฏิบัติหน้าที่ในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตามภารกิจที่ผู้บังคับบัญชามอบหมาย

 

 

 

               สำหรับตำแหน่งเลขาธิการ ปปง. ภายหลัง พล.ต.อ.ชัยยะ ศิริอำพันธ์กุล อดีตเลขาธิการ ปปง. เกษียณอายุราชการ และได้ขยับมาเป็นประธานคณะกรรมการ ปปง. จากนั้น พล.ต.ต.รมย์สิทธิ์ วีริยาสาร ซึ่งโอนย้ายจาก รองผู้บัญชาการสำนักงานข้าราชการตำรวจ (รอง ผบช.ก.ตร.) มาเป็นรองเลขาธิการ ปปง. เป็นเวลา 9 เดือน ได้รับแต่งตั้งเป็นเลขาธิการ ปปง. แต่อยู่ในตำแหน่ง เพียง 1 เดือน 16 วัน ก็ถูกมาตรา 44 เด้งไปนั่งตำแหน่งผู้ตรวจราชการสำนักนายก เมื่อวันที่ 14 ส.ค. 61

               ต่อมา ก็คำสั่งให้ พล.ต.ต.ปรีชา เจริญสหายานนท์ รองเลขาธิการฯ รักษาราชการแทน จนกระทั่งวันที่ 19 ส.ค. 61 ได้มีความเปลี่ยนอีกครั้ง โดยเป็นการแต่งตั้ง พล.ต.อ.รุ่งโรจน์ รอง ผบ.ตร. มารักษาราชการเลขาธิการ ปปง. อีกตำแหน่งหนึ่ง กระทั่งมีคำสั่งยกเลิกการรักษาราชการแทนในวันนี้ (2 มี.ค.)

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ