ข่าว

"สุวิทย์"มั่นใจนโยบายสังคม พปชร.ต่อยอดศักยภาพ ปชช.ได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สุวิทย์" มั่นใจนโยบายด้านสังคม พปชร.ต่อยอดศักยภาพประชาชนได้ พร้อมสานต่อนโยบาย"รัฐบาลประยุทธ์"

          นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ หนึ่งในผู้เข้าร่วมดีเบต ประชันนโยบายบริหารประเทศสำหรับพรรคการเมืองที่ กกต. จัดขึ้นที่โรงแรมเซ็นทราฯแจ้งวัฒนะ เปิดเผยถึงนโยบายด้านสังคมว่า พลังประชารัฐมุ่งจะทำให้สังคมเกิดความเข้มแข็ง โดยมีการวางแนวทางหลัก 3 หลักใหญ่ คือ สวัสดิการประชารัฐ, สังคมประชารัฐ และเศรษฐกิจประชารัฐ ซึ่งทั้ง 3 แนวทางหลักนี้ จะมีการแบ่งปันให้เกิดผลประโยชน์กับสังคม ซึ่งต้องสร้างโอกาสให้กับประชาชนระดับฐานราก ให้เติบโตอย่างมีคุณภาพ รวมถึงการพัฒนาบุคลากร ประเภทลูกจ้าง ให้ได้รับสวัสดิการอย่างเต็มที่ แต่ทั้งนี้แนวทางทุกอย่างไม่ว่าจะเป็น สังคม เศรษฐกิจ และการเมือง ทั้ง 3 สิ่งนี้ไม่สามารถแยกออกจากกันได้ ต้องพัฒนาไปพร้อมกัน

      นายสุวิทย์ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ แนวทางที่ พปชร. พยายามผลักดันให้เกิดประโยชน์ในการพัฒนาทั้งทางสังคม และทางเศรษฐกิจ ก็คือ การผลักดันธุรกิจ SMEs ให้มีพลังทางธุรกิจ แม้ฝ่ายการเมืองบางกลุ่มจะเคยออกมาแสดงความเห็นกรณีธนาคารที่ปล่อยเงินกู้มักเอื้อประโยชน์ให้กับธุรกิจขนาดใหญ่ หรือนายทุน ทำให้มีโอกาสขยายมากกว่าธุรกิจขนาดเล็กนั้น ตรงนี้เองที่ทาง พปชร.ให้ความสำคัญด้วยเช่นกัน ซึ่งต้องปรับทั้ง 3 อย่างนี้ คือ 1.ด้านแหล่งเงินทุน ที่พร้อมจะผลักดันธุรกิจขนาดเล็ก 2.ด้านเทคโนโลยี เพื่อให้เกิดการพัฒนาทางธุรกิจ และ 3.การหาแหล่งตลาดให้เหมาะสม เพื่อการยกระดับคุณภาพของธุรกิจ

        " แนวนโยบายของ พปชร. เป็นการสานต่อนโยบายของรัฐบาลยุค พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อย่างแน่นอน เพราะนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นประโยชน์กับประชาชน ส่วนนโยบายไหนต้องปรับแก้ไข ทางพรรคก็จะนำมาต่อยอดต่อไป เพื่อแก้ไขพัฒนาอย่างแท้จริง"

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ