ข่าว

พลังท้องถิ่นไท แจงผู้สมัครส.ส.สาวเซ็กซี่-เจ้าตัวเดินหน้าต่อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พลังท้องถิ่นไท"วอนสังคมให้โอกาส"พลอยไพลิน" เจ้าตัวยันพริตตี้เป็นอาชีพสุจริต ขอนำเสียงวิจารณ์มาเป็นแรงผลักดันทำงานการเมือง

      เมื่อวันที่ 21 ก.พ.62 ชัชวาลล์ คงอุดม หัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท พร้อมด้วยนายชื่นชอบ คงอุดม โฆษกพรรค และน.ส.พลอยไพลิน รัตนเสถียร ผู้สมัคร ส.ส.เขต1 จ.มหาสารคาม ได้ร่วมกันแถลงข่าวถึงประเด็นที่ผู้สมัคร   ส.ส.พลอยไพลิน กำลังเป็นกระแสอยู่ในสังคมออนไลน์ ที่ได้วิพากษ์วิจารณ์เธอเป็นอย่างมาก บ้างก็ค่อนขอดว่าไม่เหมาะสมที่จะทำหน้าที่เป็นตัวแทนของประชาชน เนื่องจากก่อนที่จะเข้ามาลงเล่นการเมืองอย่างเต็มตัว เคยมีอาชีพเป็น พริตตี้, MC, ถ่ายแบบขายสินค้า, สาวเชียร์เบียร์ และรับรีวิวสินค้าต่างๆ

พลังท้องถิ่นไท แจงผู้สมัครส.ส.สาวเซ็กซี่-เจ้าตัวเดินหน้าต่อ

    โดย น.ส.พลอยไพลิน ได้ชี้แจงว่า ในบริบทของการเป็นส.ส. สังคมต้องการคนที่ฉลาดและมีหน้าที่การงานมั่นคง ขอยืนยันว่าตนเองมีคุณสมบัติดังกล่าว ไม่ว่าจะจบปริญญาตรี คณะรัฐศาสตร์ รวมทั้งมีกิจการเป็นของตัวเอง

พลังท้องถิ่นไท แจงผู้สมัครส.ส.สาวเซ็กซี่-เจ้าตัวเดินหน้าต่อ

    ส่วนภาพลักษณ์ที่เคยเป็นพริตตี้-นางแบบนั้น น.ส.พลอยไพลิน กล่าวว่า ทุกคนตัดสินกันที่ภายนอก ตนอยากให้มองเป็นอาชีพสุจริต สามารถหาเลี้ยงตัวเองและครอบครัวได้ ไม่ใช่อาชีพน่ารังเกียจ แต่กลับถูกมองเป็นพวกไซด์ไลน์ทั้งที่ไม่เป็นความจริง สำหรับในกระแสวิจารณ์ในโลกโซเชียล มีทั้งแง่บวก-แง่ลบ แต่ยิ่งมีแง่ลบเท่าไร ก็ยิ่งทำให้เกิดแรงกระตุ้นอยากเข้ามาทำให้อาชีพพริตตี้ได้รับการยอมรับจากสังคม อยากผลักดันอาชีพนี้ให้มีความมั่นคง ขึ้นทะเบียนสามารถทำธุรกรรมหรือกู้เงินได้เหมือนอาชีพอื่นๆ นอกจากนี้ยังต้องการผลักดันอาชีพขายของออนไลน์ เพื่อให้เด็กรุ่นใหม่รู้จักวิธีหาเงินด้วยตัวเอง

พลังท้องถิ่นไท แจงผู้สมัครส.ส.สาวเซ็กซี่-เจ้าตัวเดินหน้าต่อ

         “ขณะเดียวกันตนก็ได้มองเห็นปัญหาความเหลื่อมล้ำของสังคม จึงอยากต้องการมาช่วยแก้ปัญหา ส่วนประเด็นการวิพากษ์วิจารณ์ที่เกิดขึ้นในสังคมออนไลน์เรื่องความเหมาะสม ตัวเองก็รู้สึกตกใจเพราะมีทั้งในแง่บวกและเเง่ลบ แต่จะขอนำเสียงวิจารณ์มาเป็นแรงผลักดันในการทำงานการเมือง”

      น.ส.พลอยไพลิน กล่าวอีกว่า ตนเกิดมาจากครอบครัวที่ไม่ใช่คนรวย พอได้มาทำพริตตี้ก็ได้พบเจอกับคนมากมาย ทั้งบุคคลที่ร่ำรวย และบุคคลที่ไม่มีอะไรเลย ทำให้ตนได้มองเห็นถึงความเลื่อมล้ำทางสังคม รวมทั้งพรรคก็มีนโยบายตรงกับสิ่งที่คิด ซึ่งตนอยากผลักดันให้เกิดการกระจายอำนาจในท้องถิ่น 

พลังท้องถิ่นไท แจงผู้สมัครส.ส.สาวเซ็กซี่-เจ้าตัวเดินหน้าต่อ

       ด้านนายชัชวาลล์ หัวหน้าพรรค มองว่า ชีวิตของแต่ละคนก็ต้องทำเพื่อความอยู่รอดของตัวเอง และเรื่องดังกล่าวก็ไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อนเสียหาย ซึ่งที่ผ่านมาพรรคอื่นๆ ก็มีการนำประเด็นแบบนี้มาใช้เรียกภาพลักษณ์บ้าง เพียงแต่ว่ารูปร่างอาจจะไม่เท่า น.ส.พลอยไพลิน ผู้สมัครของพรรค จึงตกเป็นเป้าหมายในการวิจารณ์โจมตี

        ด้านนายชื่นชอบ กล่าวว่า ในการคัดเลือกผู้สมัครของพรรคนั้น ดูจากความสามารถ และในส่วนของสายอาชีพต่างๆ ซึ่งนางสาวพลอยไพลินก็มีทั้งคุณสมบัติ และความสามารถที่จะช่วยแก้ปัญหาประชาชนต่างๆได้ ยืนยันคุณสมบัติทุกอย่างที่ผ่านเป็นไปตามกระบวนการกฏหมาย ยืนยันไม่นำภาพความเซ็กซี่ของผู้สมัครมาเป็นจุดขาย โหนกระแส หรือ สร้างภาพจดจำให้ประชาชน เทคะแนนให้พรรค จึงขอโอกาสว่า “อย่ามองเพียงภายนอก แต่ขอให้ดูความสามารถ”

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ