ข่าว

อนค. ย้อน ไม่มีใครหนักแผ่นดินให้ไปฟังประเทศกูมี ดีกว่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โฆษกพรรคอนาคตใหม่ ย้อน ไม่มีใครหนักแผ่นดิน ให้ไปฟังประเทศกูมี ดีกว่า ขณะที่รองหัวหน้าพรรคฯระบ กองทัพมีไขมันส่วนเกินมากเกินความจำเป็นต้องรีดทิ้ง

       พล.ท.พงศกร รอดชมภู รองหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ผู้นำเสนอนโยบายด้านการปฏิรูปกองทัพ กล่าวว่า พรรคอนาคตใหม่ก็นำเสนอแนวทางการตัดลดงบประมาณกองทัพ โดยค่อยๆ ทยอยปรับลดลงจาก 1.5 ให้เหลือ 1.13 เปอร์เซ็นต์ของจีดีพีในท้ายที่สุด  เพื่อนำงบประมาณในส่วนนี้ไปใช้ในการสร้างรัฐสวัสดิการ ดูแลประชาชนในทุกด้าน ช่วยให้คนสามารถลืมตาอ้าปาก ไม่ได้มุ่งเน้นไปที่การโจมตีกองทัพ แต่เกิดจากการที่พรรคมองว่ากองทัพมีไขมันส่วนเกินมากเกินความจำเป็นต้องรีดทิ้งเพื่อสร้างประสิทธิภาพให้ดีขึ้น สำหรับเพลงหนักแผ่นดินนั้น ตนว่าเป็นเพลงเก่า คนรุ่นใหม่อาจไม่เข้าใจ แสดงถึงความต่างของยุคสมัย

        ด้าน น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ.  มีท่าทีต่อการที่พรรคการเมืองเสนอนโยบายยกเลิกการเกณฑ์ทหารและปรับลดงบประมาณกลาโหม โดยไล่ให้ไปฟัง “เพลงหนักแผ่นดิน” นั้น ว่า การที่กองทัพแสดงท่าทีอย่างนี้ ยิ่งมีเหตุผลจำเป็นมากว่าจะต้องมีการปฏิรูปกองทัพตามที่พรรคอนาคตใหม่ได้เคยเสนอนโยบายไปแล้ว สร้างระบบเสนาธิการร่วมให้รัฐบาลพลเรือนอยู่เหนือกองทัพ เนื่องจากตลอดเวลาที่ผ่านมา แม้กองทัพจะบอกว่าต้องวางเป็นกลาง แต่หลายครั้ง ก่อนหน้านี้ที่สั่งให้กำลังพลสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ สานงานต่อเพื่อไม่ให้การบริหารประเทศช่วงที่ผ่านมาเสียของ รวมทั้งในครั้งนี้ ชัดเจนว่า กองทัพไม่ได้วางตัวอย่างที่พูด ยังคงพยายามใช้อำนาจกดดันพรรคการเมือง วิพากษ์วิจารณ์ และอาจจะเข้าแทรกแซงทางการเมืองตลอดมา ซึ่งแน่นอนว่าที่เลวร้ายที่สุดนั้นก็คือการเปิดทางสู่การรัฐประหารยึดอำนาจ

       “ไม่มีใครหนักแผ่นดิน ทุกคนหนักเท่ากันบนแผ่นดินนี้ ทำงานจ่ายภาษีเหมือนๆกัน แต่ที่แน่ๆ คือ งบประมาณกองทัพหนักและเป็นภาระแผ่นดินมากเกินความจำเป็น เวลานี้เพลงหนักแผ่นดินถือว่าเชยไปแล้ว ตีตราประชาชนร่วมชาติที่เห็นต่าง ถ้าอยากฟังเพลงที่ทันสมัย ควรฟังประเทศกูมีหลายๆ รอบจะดีกว่า ซึ่งถึงตอนนี้ เพลงประเทศกูมียอดวิวแล้วกว่า 56 ล้านวิว เทียบกันแล้วย่อมเห็นได้ว่าประชาชนต้องการฟังอะไร และมีจุดยืนทางการเมืองอย่างไร ทุกคนอยากเห็นความเปลี่ยนแปลงของประเทศ"

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ